รมต.ประจำสำนักนายกฯย้ำรัฐบาลเดินหน้ากองทุนหมู่บ้าน เริ่มรับแบบคำขอภายในเดือนนี้

22 พฤษภาคม 2561, 17:16น.


ความคืบหน้าโครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ หนึ่งในโครงการไทยนิยมยั่งยืน นายสุวพันธ์ ตันยุวรรณะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดทำโครงการหมู่บ้านและชุมชนศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐ ในงบประมาน 20,000 ล้านบาท กระจายไปยังหมู่บ้านต่างๆ กองทุนละไม่เกิน 200,000 บาท โดยคณะกรรมการหมู่บ้านและภาคีเครือข่าย ได้จัดทำระเบียบคณะกรรมการว่าด้วยการบริหารโครงการกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งจะประกาศใน ราชกิจจานุเบกษาภายในสัปดาห์นี้  และภายในเดือนพฤษภาคมสำนักงานกองทุนหมู่บ้านจะสามารถรับแบบคำขอ งบประมานและโครงการ รวมไปถึงข้อเสนอของกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ



โดยวัตถุประสงค์ของรัฐบาลเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของกองทุนหมู่บ้านเพื่อส่งเสริมให้เกิดรายได้และลดความเลื่อมล้ำ ต้องการให้กองทุนหมู่บ้านเข้ามามีบทบาท ในการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นหนี้นอกระบบ สวัสดิการสังคม-ครอบครัว , สนับสนุนต่อยอดโครงการรวมไปถึงการสร้างประชาธิปไตยขั้นพื้นฐานผ่านทางประชาคม พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพในด้านต่างๆ



ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่ได้กำหนดไว้ภายในเดือนมิถุนายน จะมีการอนุมัติโครงการและงบประมาณ เพื่อกระจายลงไปในพื้นที่กองทุนหมู่บ้าน โดยย้ำให้ชาวกองทุนหมู่บ้านให้เป็นไปตามระเบียบ เน้นความซื่อสัตย์ และบริสุทธิ์ใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ข่าวทั้งหมด

X