น้ำมันโลก ปรับขึ้นต่อเนื่อง ทำให้พรุ่งนี้น้ำมันในประเทศขึ้นอีก 60สต. ส่วนดีเซล40สต.ต่อลิตร

18 พฤษภาคม 2561, 17:40น.


สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลก ปรับขึ้นต่อเนื่อง ราคาน้ำมัน เวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์ค ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13 เซนต์ อยู่ที่ 71 เหรียญ 62 เซนต์ ส่วนเบรนท์ทะเลเหนือ ตลาดลอนดอน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 เซนต์ อยู่ที่ 79 เหรียญ 30 เซนต์ 



ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) ของโททัล บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศส ระบุก่อนหน้านี้ว่า ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อน และมีความเคลื่อนไหวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ที่ตัดสินใจถอนสหรัฐฯพ้นจากข้อตกลงนานาชาติว่าด้วยเรื่องโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยดันราคาน้ำมันให้สูงขึ้น



มีรายงานว่า 05.00 วันที่ 19พ.ค. ผู้ค้าน้ำมัน ปรับราคาขึ้นอีก โดยราคาน้ำมันเบนซิน 95 แก๊สโซฮอล์ 95 แก๊สโซฮอล์ 91แก๊สโซฮอล์ E 20 ปรับขึ้น 60 สตางค์ต่อลิตร ส่วนดีเซล และ แก๊สโซฮอล์ E85 ปรับขึ้น 40 สตางค์ ต่อลิตร



ขณะที่ นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นแกนนำองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) ระบุว่า ซาอุดีอาระเบีย กำลังหารือกับผู้ผลิตน้ำมันทั้งในและนอกกลุ่มโอเปก เพื่อรับประกันว่าโลกจะมีปริมาณน้ำมันสำรองเพียงพอเพื่อพยุงเศรษฐกิจโลกต่อไป ภายหลังราคาน้ำมันปรับขึ้นต่อเนื่อง



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X