เบลล่า ให้ปากคำในฐานะพยานทำประชาสัมพันธ์ตร.ปคบ.ยังไม่เอาผิดใครรอผล อย.

16 พฤษภาคม 2561, 20:24น.


หลังนางสาวราณี แคมเปน หรือ เบลล่า พร้อมด้วยนางสาววิรากานต์ เสณีตันติกุล หรือ มะปราง นักแสดงช่อง3 เข้าให้ปากคำกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.)กว่า1ชั่วโมง



นางสาวราณี  กล่าวว่า สาเหตุที่มาในวันนี้เนื่องจากตัวแทนจำหน่ายมีการนำภาพของตัวเองไปใส่ถ้อยคำโฆษณาเกินจริง ทำให้รู้สึกกังวลจึงต้องเข้าพบตำรวจปคบ.เพื่อให้ข้อมูล และแสดงความจริงใจ  ในฐานะพยาน  ส่วนตัวเป็นคนรับหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และรักษาภาพลักษณ์ของบริษัทเท่านั้น  ส่วนด้านการตลาดหรือการยับยั้งโฆษณาของตัวแทนจำหน่าย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะอำนาจจะเป็นของบริษัท หลังจากนี้หากผลตรวจจาก คณะกรรมการอาหารและยาหรือ อย.พบว่าผลิตภัณฑ์เข้าข่ายผิดกฎหมายจริง จะมีการดำเนินคดีกับบริษัทหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้  ส่วนสัญญากับบริษัท ในประเด็น การแบ่งผลประโยชน์ไม่สามารถปิดเผยได้ เพราะเป็นเงื่อนไขทางธุรกิจ





ด้านพันตำรวจเอกชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปคบ. กล่าวว่า คดีนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนคำให้การของเบลล่าที่มาให้ข้อมูลในฐานะพยานการโฆษณา และการดำเนินคดีกับบริษัท ซึ่งเบื้องต้นจะต้องสอบถามเจ้าหน้าที่อย.ว่าส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ และคำโฆษณานั้นเกินจริงหรือไม่ โดยจะต้องรอผลจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินคดีกับบุคคลใด แต่หากพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบสวนอีกครั้ง

ข่าวทั้งหมด

X