จับเจ้าพ่อเงินกู้พฤติกรรมข่มขู่ ลูกหนี้กระโดดตึก3ชั้นหนี บาดเจ็บ

15 พฤษภาคม 2561, 17:52น.


พลตำรวจตรีสมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับพันตำรวจเอกสุรเวช การวัฒนาศิริกุล  ผู้กำกับการ สน.ทุ่งครุ ร่วมแถลงผลการจับกุมนายนพดล หรือ เบียร์ โชคอนันต์วณิชย์ อายุ 30 ปี ผู้ปล่อยเงินกู้ ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้ถึงภายในโรงเรียนวัดทุ่งครุ จนนายเช้า ฟองธูป อายุ 57 ปี ลูกหนี้หวาดกลัว กระโดดลงมาจากชั้น 3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส





ผู้กำกับการ สน.ทุ่งครุ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม เวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งเป็นวันปฐมนิเทศนักเรียนใหม่ เจ้าหนี้กับลูกหนี้บังเอิญมาเจอกันเนื่องจากลูกชายของทั้งคู่เข้าเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาห้องเดียวกัน เมื่อปฐมนิเทศเสร็จสิ้น นายนพดล เจ้าหนี้ได้ทวงเงินและข่มขู่นายเช้า ซึ่งเป็นลูกหนี้ โดยขู่ว่าถ้าไม่คืนเงินและหลบหนีจะแทง นายเช้าหวาดกลัวจึงวิ่งหลบหนีและกระโดดลงมาจากชั้น 3 ทะลุหลังคาโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซี่โครงหัก 2 ซี่ นำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ จากการสอบสวนทราบว่านายเช้ายืมเงินจากนายนพดล จำนวน 25,000 บาท เมื่อปี 2557 ส่งได้ระยะหนึ่งก็ไม่ส่งต่อ และเคยมีปากเสียงกันที่ตลาดพระประแดงอาเขตแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันที่ สภ. พระประแดง





พลตำรวจตรีสมพงษ์ ระบุว่า ตำรวจดำเนินคดีนายนพดล ในข้อหากระทำการทวงหนี้ในลักษณะการข่มขู่ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นเหตุอุกอาจ ข่มขู่ถึงในโรงเรียน ขณะเดียวกันสืบทราบว่านายนพดลปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงจะดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าวเพิ่มเติมด้วย  รวมถึงให้พนักงานสืบสวนติดตามว่านายนพดลมีเครือข่ายเงินกู้นอกระบบอีกหรือไม่



 



 



ปภาดา พูลสุข

ข่าวทั้งหมด

X