รองผบ.ตร.-อย.เปิดชื่อ9ดาราสอบปากคำสัปดาห์หน้า เสี่ยงผิดโฆษณาเมจิกสกิน8ผตห.ยังปฎิเสธ

26 เมษายน 2561, 11:23น.


ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรือ อย. แถลงเปิดรายชื่อดารา นักแสดง 9 รายที่โฆษณาสินค้าในเครือ บริษัท เมจิกสกิน และจะต้องเรียกมาสอบปากคำ โดยพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ดารา นักแสดง 9 ราย ประกอบด้วย อรนภา กฤษฎี (ม้า), อภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน), พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์), เจสซี วาร์ด, ณปภา ตันตระกูล (แพท), อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ Maxim), รัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย), ศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์), นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้) ซึ่งทั้งหมดนี้จะเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเพื่อสอบปากคำในฐานะพยานตามหมายเรียกในสัปดาห์หน้า



โดยดารานักแสดง ทั้ง 9 ราย อาจจะเข้าข่ายความผิดตาม ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริง, ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร, ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน





รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เบื้องต้นทราบว่าดารา นักแสดงส่วนใหญ่รับเงินค่าจ้างในการรีวิวสินค้าในจำนวนเลข 6 หลัก เพื่อเป็นตัวอย่างให้ดาราคนอื่นๆ ว่าก่อนจะรับรีวิว โฆษณา อะไรจะต้องตรวจสอบก่อน และ จะต้องมีความรับผิดชอบต่อประชาชน รวมถึงต้องอยู่บนหลักความถูกต้อง ไม่ทำให้เสียหายต่อบุคคลอื่น   โดยหลังจากนี้จะมีการออกหมายเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก จากการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ พบว่ามีศิลปิน ดารา เพิ่มเติมอีก 59 ราย ผู้เสียหาย 500 ราย ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาใดจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน





สำหรับการผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเมจิกสกิน 8 คน ทั้งหมดยังให้การในภาคเสธ แต่ทุกคนให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หลังจากนี้ก็จะต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ข่าวทั้งหมด

X