รอชม!รอมแพงเผย พล็อตเรื่องบุพเพฯภาค2'พรหมลิขิต'ยุคปลายพระเพทราชา-พระเจ้าเสือ

15 มีนาคม 2561, 14:47น.


การดำเนินคดีกับผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์หนังสือนวนิยายเรื่องบุพเพสันนิวาส โดยนำไฟล์ไปเผยแพร่ฟรี และขโมยไฟล์ไปขาย นางสาวจันทร์ยวีร์ สมปรีดา  หรือ รอมแพง เจ้าของบทประพันธ์ เปิดเผยว่า ได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว เรื่องอยู่ในกระบวนการของตำรวจ ในการสืบหาพยานหลักฐาน ขั้นตอนยังไปไม่ถึงศาล ซึ่งตอนนี้รู้ตัวคนทำแล้ว มีหลายคน และหลายกรณี บางคนนำไฟล์ไปขาย และบางคนนำไปไฟล์ไปแจก จนถึงตอนนี้ผู้ทำผิด ยังไม่มีการติดต่อ ประสานมาแต่อย่างใด โดยสำนักพิมพ์เป็นผู้ดูแลจัดหาทนายความ จึงอยากให้ผู้ที่สนับสนุนนิยายละเมิดลิขสิทธิ์ อ่านนิยายและมองเห็นถึงถึงความตั้งใจของผู้เขียน และกลับตัวกลับใจมาสนับสนุนงานที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง



นางสาวจันทร์ยวีร์ ยอมรับว่ารู้สึกตื้นตันที่ละครมีการตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย ทุกอย่างที่อยู่ในละคร กลายเป็นกระแสไปหมด ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นอารมณ์ ความรู้สึกร่วมของคนดู ในการเข้าถึงตัวละครของการะเกด ซึ่งมีวิญญาณของเกศสุรางค์ ซึ่งเป็นคนในยุคปัจจุบันแฝงอยู่  ขณะนี้เตรียมวางพล็อตละคร บุพเพสันนิวาส ภาค 2 ไว้แล้ว จะใช้ชื่อเรื่อง พรหมลิขิต เป็นรุ่นลูกจากพระเอก นางเอกในเรื่องนี้ พบรักจากมนต์กฤษณะกาลีเหมือนกัน โดยจะเขียนในยุคตอนปลายของพระเพทราชา ต่อในยุคพระเจ้าเสือ และอาจจะไปถึงยุคพระบรมโกศ และจะยังคงพระเอก นางเอก ในภาคแรกเอาไว้ตลอดทั้งเรื่อง



อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หนังสือเรื่องบุพเพสันนิวาส ตีพิมพ์ไปแล้ว 73 ครั้ง แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด และขณะนี้เตรียมพิจารณาการแปลนิยายเรื่องดังกล่าวเป็นภาษาจีนและอังกฤษ ที่เริ่มมีการติดต่อเข้ามา นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาการทำหนัง และละครเวทีเรื่องนี้อีกด้วย



 



ปภาดา พูลสุข ผสข.

ข่าวทั้งหมด

X