อังกฤษเตือนพลเมืองอยู่แต่ในโรงแรม หลังรัฐบาลจาเมกาประกาศภาวะฉุกเฉิน

20 มกราคม 2561, 17:44น.


บีบีซีรายงานอ้างโฆษกสำนักการต่างประเทศของอังกฤษว่า รัฐบาลอังฤษเตือนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษว่าพวกเขาควรจะอยู่แต่ภายในโรงแรมที่พักในบริเวณรีสอร์ทต่างๆในแถบอ่าวมอนเทโก จาเมกา ขณะที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของจาเมกาเข้าควบคุมสถานการณ์ด้านความมั่นคงในช่วงนี้ พร้อมทั้งแนะนำนักท่องเที่ยวให้ทำตามคำแนะนำของหน่วยงานท้องถิ่น รวมถึงห้ามเดินทางไปยังพื้นที่บางแห่ง และให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากกว่าปกติ ถ้าจำเป็นต้องเดินทางในเวลากลางคืน



ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษราว 2 แสนคนไปท่องเที่ยวในจาเมกา ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีแอนดรูว์ โฮลเนสส์ของจาเมกาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในท้องที่ตำบลเซนต์เจมส์เมื่อวันพฤหัสบดีหลังเกิดแก๊งอาชญากรคู่อริก่อเหตุฆ่าล้างแค้นหลายจุด ระบุว่าเป็นมาตรการที่จำเป็นต้องกระทำเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน ด้านพล.ต.ร็อคกี มีด รัฐมนตรีกลาโหมจาเมการะบุว่าเจ้าหน้าที่ความมั่นคงมุ่งจะปราบปรามแก๊งอาชญากร โดยเฉพาะที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม หวยล็อค ลักลอบค้าอาวุธ,ปืนและคดีกรรโชกทรัพย์ พร้อมทั้งร้องให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้



ด้านนายไซมอน คาลเดอร์ บรรณาธิการด้านการท่องเที่ยวของหนังสือพิมพ์ดิอินดิเพนเดนท์ของอังกฤษเพิ่มเติมว่าระยะนี้การก่อคดีอาชญากรรมของแก๊งอาชญากรรมต่างๆเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งข้อสังเกตว่าเกิดเหตุฆ่ากันตายเฉลี่ย 6 คดีต่อสัปดาห์ในท้องที่นั้นเมื่อปีที่แล้ว แต่นับตั้งแต่ต้นปีนี้ การก่อคดีอาญาเริ่มมากกว่านั้นอีก ด้านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจาเมการะบุว่ามีคดีฆ่าคนตาย 335 คดีในอำเภอเซนต์เจมส์เมื่อปีที่แล้ว และมีคดีฆ่าคนตาย 38 คดีทั่วประเทศในช่วง 6 วันแรกของปีนี้ เทียบกับ 23 คดีในช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว

ข่าวทั้งหมด

X