ตำรวจนิวยอร์ค รวบชายต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดสถานีขนส่งใกล้ไทม์สแควร์

11 ธันวาคม 2560, 21:18น.


CNN รายงานอ้างสำนักงานตำรวจนครนิวยอร์ค สหรัฐฯว่า มีคนบาดเจ็บหนึ่งคนคือตัวผู้ต้องสงสัยที่ถูกตำรวจควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ หลังเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณสถานีขนส่งของการท่าเรือในย่านแมนฮัตตันเมื่อเวลา 07.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงค่ำตามเวลาในไทย  จุดเกิดเหตุคือ บริเวณระหว่างถนนเลขที่ 42 และถนนที่ 8 ไม่ห่างจากไทม์สแควร์ นอกจากนั้น มีการอพยพผู้โดยสารออกจากรถไฟฟ้าใต้ดินเส้นเอ ซีและอี ในย่านไทม์สแควร์



ส่วนผู้บาดเจ็บมีรายงานเพิ่มจาก CNN ว่ามีจำนวน 4 คน อาการไม่สาหัส  มีการแชร์กันทางสื่อออนไลน์แสดงให้เห็นว่า ผู้ต้องสงสัยดังกล่าว นอนฟุบอยู่บนพื้นดินในจุดเกิดเหตุในสภาพเสื้อขาดและมีแผลฉีกขาดบริเวณท่อนบนของร่างกาย



แหล่งข่าวตำรวจ 2 คนคือคนหนึ่งเป็นตำรวจท้องถิ่นและอีกคนเป็นตำรวจจากส่วนกลาง สันนิษฐานว่าท่อที่ใช้ทำระเบิดอาจจะระเบิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ เบื้องต้นตำรวจคาดว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้อาจจะลงมือกดชนวนระเบิด แต่ผิดพลาดจึงได้รับบาดเจ็บ ด้านนายฟรานซิสโก รามิเรซ ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเขาได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ขณะออกจากสถานี





ด้านนางซาราห์ ฮักคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯทราบแล้ว สำหรับสถานีขนส่งดังกล่าวนับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ให้บริการผู้โดยสารกว่า 65 ล้านคนต่อปี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังปิดกั้นพื้นที่ เนื่องจากเป็นสถานีที่เชื่อมโยงไปถึงไทม์สแควร์



เอ็นบีซีนิวส์ รายงานอ้างแหล่งข่าวตำรวจสหรัฐฯ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยชายอายุประมาณ 27 ปี เป็นชาวบังคลาเทศ   



CNN รายงานว่า นายบิล เดอบราซิโอ นายกฯเทศมนตรีนครนิวยอร์ค แถลงว่า เป็นความพยายามก่อการร้าย สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แถลงเช่นกัน อุปกรณ์ที่คนร้ายใช้สร้างความเสียหายไม่ร้ายแรง พร้อมทั้งสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย  



 



ทีมต่างประเทศ



CR:www.wtva.com.,CNN



 



 

ข่าวทั้งหมด

X