หนุ่มปืนยาวจี้ร้านสะดวกซื้อสองแห่งผูกคอตายหนีคดี ทิ้งจดหมายลาตาย

10 พฤศจิกายน 2560, 14:28น.


พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ระบุว่า หลังมีการพบศพผู้เสียชีวิตผูกคอตายในช่วงเช้าวันนี้ ทราบชื่อคือนายณัฐพงษ์ หรือกอล์ฟ โสสุทธิ์ อายุ 29 ปี เสียชีวิตผูกคอที่โกดังเก็บของแห่งหนึ่งในซอยพัชราภา หรือซอยวิภาวดี 70 ซึ่งจากการตรวจสอบพบ จดหมายลาตายที่ผู้ตายเขียนทิ้งไว้ จำนวน 3 แผ่น ที่มีใจความขอโทษบุคคลใกล้ชิดหลายคน ที่ตัวเองได้ทำสิ่งที่ผิดพลาดในการไปจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อทั้งสองแห่ง ตามที่ปรากฏในข่าวก่อนหน้านี้ ทั้งในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง และ สภ.คูคต และจากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ของนายจ้าง ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ก็คือรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้ในวันก่อเหตุ รวมทั้งหมวกกันน็อค สีขาวที่ใช้สวมใส่ก็เป็นของพี่สาว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บลอยนิ้วมือและดีเอ็นเอ สิ่งของทั้งหมดไว้ เพื่อใช้ตรวจเทียบกับ การตรวจดีเอ็นเอ ผู้เสียชีวิต เพื่อระบุยืนยันอีกครั้ง



ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ มีการระบุในจดหมายลาตายว่าได้ทิ้งไปหลังก่อเหตุโดยไม่มีการระบุสถานที่ จากนี้ได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวนดำเนินการเร่งหาอาวุธปืนที่คนร้ายใช้อีกครั้ง เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีเพื่อความครบถ้วนสมบูรณ์ ขณะที่สาเหตุของการก่อเหตุ และเงินที่จี้ชิงทรัพย์มาได้ถูกนำไปใช้หรือเก็บไว้ที่ใด ไม่ได้มีการระบุไว้ ในจดหมายลาตายของผู้ตาย ซึ่งต่อจากนี้เจ้าหน้าที่ จะทำการเรียกบุคคลใกล้ชิดทั้งหมดของผู้ตายมาสอบปากคำเพื่อตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง



ในจดหมายลาตาย เขียนใส่กระดาษด้วยลายมือจำนวน 4 แผ่น ถึงญาติและตำรวจ ซึ่งใจความว่ายอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป บอกรักแม่และญาติพี่น้อง และให้ตั้งสวด 2 วันแล้วเผาศพ ที่ตัดสินใจผูกคอตายเพราะไม่อยากติดคุกซึ่งมีโทษถึง 15 ปี พร้อมบอกให้พี่ช่วยใช้หนี้อีกหลายคนร่วม 2 หมื่นบาท และบอกตำรวจว่าปืนกับกระสุนหาซื้อมาเองไม่เกี่ยวข้องกับผู้ใด ไม่ต้องสอบสวนขยายผล



ขณะที่การสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดของผู้ตายในจุดเกิดเหตุให้ข้อมูลตรงกันนว่า หลังจากเกิดเหตุการจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อในช่วงกลางดึก ผู้ตายก็มีท่าทีที่แปลกไปดูซึมลงไม่ร่าเริ่งเหมือนก่อนหน้านี้ ส่วนเวลาที่ผู้ตายลงมือผูกคอตายคาดว่าจะเป็นช่วงเวลา 4-5 นาฬิกาของเช้าวันนี้ ซึ่งต้องรอผลการชันสูตรเพื่อยืนยันสาเหตุและเวลาการเสียชีวิต อีกครั้ง

ข่าวทั้งหมด

X