นิติเวช ยืนยันผลชันสูตรกระดูกตรงกับแม่น้องน้ำ ผู้สูญหายนาน5ปี

10 พฤศจิกายน 2560, 14:12น.


คดีการเสียชีวิตของนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ หรือน้องน้ำ อายุ 16 ปี ที่ถูกฆ่าแล้วฝังดินอำพรางในจังหวัดเพชรบุรี วันนี้นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี  พร้อมด้วยนางจันทิรา ศรีศักดิ์แม่ของนางสาวจริยา เดินทางมาที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเข้ารับฟังผลการชันสูตรมวลกระดูก  พลตำรวจโทนายแพทย์วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่  โรงพยาบาลตำรวจ  เปิดเผยว่า ผลการตรวจมวลกระดูกพบว่าดีเอ็นเอของกระดูกตรงกับนางจันทิรา ผู้เป็นแม่จริง ซึ่งจากการชันสูตรกระดูกไม่พบร่องรอยการแตกหัก ทำให้ไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด





พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากผลการชันสูตรกระดูกแล้วพบว่ากระดูกไม่มีรอยแตกหักนั้น ไม่กระทบต่อรูปคดีในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจนยืนยันว่าการเสียชีวิต เกิดจากมีผู้อื่นกระทำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานอีกหลายราย คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ใครเข้ามายุ่งเกี่ยวทำลายหลักฐานหรือข่มขู่พยาน ก็เข้าข่ายมีความผิดเช่นกัน โดยจะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้ตาย หลังจากนี้จะสั่งการให้ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยนางจันทิราเพิ่มเติม เพื่อความสบายใจ





ด้านนางจันทิรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจ แต่ก็ยอมรับผลการชันสูตร เพราะที่ผ่านมาเชื่อเสมอว่าเป็นโครงกระดูกที่ของลูกสาวจริง นางจันทิรายังกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและมั่นใจว่า ตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ที่กระทำความผิดได้เพิ่มเติม เนื่องจากยังเกรงกลัวการถูกข่มขู่ และตนเองยังอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  หลังการฟังชันสูตรมวลกระดูกเสร็จสิ้น แม่ของนางสาวจริยาได้รับโครงกระดูกของนางสาวจริยา เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางขุนไทร จังหวัดเพชรบุรี บ้านเกิดด้วย

ข่าวทั้งหมด

X