ทรัมป์ ทวีตข้อความไม่เคยพูดกระทบจิตใจภรรยาทหารที่เสียชีวิต

18 ตุลาคม 2560, 21:22น.


บีบีซี รายงานอ้างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ซึ่งทวีตข้อความปฏิเสธว่า เป็นการกุเรื่องเท็จโดยสิ้นเชิงและน่าเศร้า  กรณีส.ส.เฟรเดริกา วิลสัน สังกัดพรรคเดโมแครตจากรัฐฟลอริดา กล่าวหานายทรัมป์ว่า พูดจากระทบจิตใจของนางเอ็มเยเชีย จอห์นสัน ภรรยาของส.อ.ลา เดวิด จอห์นสัน ที่เสียชีวิตหลังถูกกลุ่มติดอาวุธชาวมุสลิมในท้องถิ่นดักซุ่มยิงขณะทำหน้าที่รักษาสันติภาพในประเทศในเจอร์ในแอฟริกาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม



ก่อนหน้านี้ นางวิลสัน กล่าวให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นและสื่อท้องถิ่นอีกหลายแห่งว่า เธอรู้สึกสะเทือนใจมากที่ทราบว่านายทรัมป์โทรศัพท์ไปบอกกับภรรยาหม้ายของทหารที่เสียชีวิตที่อยู่ในอาการเศร้าโศกว่าส.อ.จอห์นสัน ก็ทราบตั้งแต่แรกแล้วว่า การอาสามาทำหน้าที่รับใช้ชาติย่อมจะมีความเสี่ยงอันตรายตลอดเวลา การสูญเสียที่เกิดขึ้นก็ย่อมจะทำให้ครอบครัวทหารรู้สึกเสียใจ



นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐฯบอกกับภรรยาหม้ายว่าทุกคนคงจะทราบดีว่าเมื่อต้องเข้าสู่สมรภูมิรบ ก็อาจจะไม่มีโอกาสรอดชีวิตกลับมาก็เป็นได้ส.ส.วิลสัน กล่าวว่า คำพูดเช่นนี้ของนายทรัมป์ยิ่งจะทำให้นางเอ็มเยเชีย ซึ่งขณะนี้ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 ร้องให้หนักยิ่งขึ้น



สำหรับส.อ.จอห์นสัน เป็นหนึ่งในทหารจากหน่วยพิเศษ 4 คนของสหรัฐฯที่เสียชีวิตเมื่อต้นเดือนนี้ ส.ส.วิลสัน ยังวิจารณ์นายทรัมป์ที่ไม่โทรศัพท์ไปแสดงความเสียใจกับญาติของทหารที่เสียชีวิตทันที่ได้รับรายงานเรื่องนี้เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม แต่รอจนกระทั่งโลงศพของส.อ.จอห์นสัน ถูกลำเลียงจากประเทศไนเจอร์ไปถึงรัฐไมอามี สหรัฐฯแล้ว นายทรัมป์จึงได้โทรศัพท์ไปแสดงความเสียใจกับภรรยาและครอบครัวของทหารที่เสียชีวิตทั้ง 4 นาย ตำหนินายทรัมป์ว่า ไม่มีคุณลักษณะ ความเข้าใจในปัญหาความทุกข์ร้อนของคนอื่นหรือความสง่างามในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ



ทีมต่างประเทศ



แฟ้มภาพ 

ข่าวทั้งหมด

X