หยุด! อาคารย่านเพลินจิตไม่ได้เอียง แค่ดีไซน์ อาคาร สร้างรร.Rosewood

15 สิงหาคม 2560, 13:57น.


ผู้ใช้เฟซบุ๊คได้โพสต์ภาพโครงสร้างอาคารสูงที่กำลังก่อสร้างตรงข้ามตึกมหาทุน ใกล้สถานีบีทีเอส เพลินจิต เกิดเอียงจนเกรงว่าจะเกิดอันตราย โดยผู้โพสต์ระบุว่า ณ สถานีเพลินจิต ตรงโครงการสร้างตึกใหม่ตรงข้ามตึกมหาทุน น่ากลัวจะหัก (ตึกNobleติดๆกันด้วย) #js100radio ช่วยประสานต่อทีอย่างไรก็ตาม มีคนเข้ามาแสดงความเห็น ว่าอาจเป็นดีไซน์การออกแบบก่อสร้างตึกแบบใหม่ ให้ดูลาดเอียง เพื่อความสวยงาม อย่างไรก็ตาม ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบว่าเป็นการเอียงจริงหรือไม่





ล่าสุดนางมรกต สนิทธางกูร ผอ.สำนักงานเขตปทุม ยืนยันว่า อาคารไม่ได้ทรุดเอียง แต่เป็นดีไซน์ของทางอาคาร





 แบบของอาคารดังกล่าว



ด้านนายอุระพี เจริญผล ที่ปรึกษาโครงการ เปิดเผยกับจส. 100ว่า อาคารแห่งนี้ เป็นโครงการก่อสร้างโรงแรม Rosewood Bangkok (โรสวู้ด แบงคอก) พร้อมเปิดให้บริการในปี 2560 การก่อสร้าง ดำเนินการไปได้เยอะแล้ว เกินร้อยละ 50  รูปแบบตึกมีสโลปด้านหน้า ถ.เพลินจิต ถูกกฎหมาย และผู้ออกแบบ มีการออกแบบให้บิดมากกว่าการเอียงเข้าไป  เป็นการบิดของแกน เป็นสี่เหลี่ยมกลม ๆ ที่เห็นทั่วไป ซึ่งก่อนหน้านี้มีปิดทึบป้องกันรอบอาคาร แต่ล่าสุดรื้อที่ปิดทึบออก ทำให้มีเห็นตัวตึกได้ชัดเจน พอคนมองเห็นก็ตกใจ มีการบอกต่อๆกันไป มีการลือกันปากต่อปาก รวมทั้งส่งต่อผ่านทางโซเชียล ในขณะที่ทุกวันนี้คนงานมีสมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว ก็ได้รับข่าวด้วย ก็ตกใจกัน แล้วก่อนหน้านี้ก็มีผ้าใบ ด้านบนพัด ลมกระพือ ทำให้คนงานกลัว วิ่งกันออกมา นี่คือปัญหา หน้างานเราพยายามควบคุม แต่คนหมู่มาก มีความกลัวในใจ วิ่งออกมา คนภายนอกเห็นก็ยิ่งตกใจ ยืนยันไม่มีปัญหาโครงสร้างแต่อย่างใด เป็นเพียงรูปแบบดีไซน์เท่านั้น



ส่วนคนที่มุงดู บริเวณสถานีรถไฟฟ้า เพลินจิต ยังคงวิพากษ์ วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องว่า เป็นอาคารเอียงหรือ เป็นการออกแบบ   และไม่มีการอพยพประชาชนในพื้นที่แต่อย่างใด ตามที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือ



จากการตรวจสอบพบว่า อาคารแห่งนี้ เป็นของบริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด ซึ่งมี “เอม-พินทองทา คุณากรวงศ์” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีแผนพัฒนาเป็นโรงแรมหรู 6 ดาว ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ขนาดพื้นที่ 2 ไร่ จำนวนห้องพัก 160-170 ห้อง

ข่าวทั้งหมด

X