*ตร.ถ่ายจริง จับจริง คุย-แชท ขณะขับ พร้อมส่งหมายถึงบ้าน*

05 สิงหาคม 2557, 15:45น.


การจับกุมผู้ขับขี่รถยนต์ที่กระทำความผิดใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย หรือเล่นแชทเล่นไลน์ หรือดูข้อมูลอินเตอร์เน็ตในโทรศัพท์มือถือ  ซึ่งเริ่มวันนี้ (5 ส.ค.) เป็นวันแรก โดยในเฟสบุ๊ค บก.02 ได้โพสต์ภาพตำรวจใช้กล้อง DSLR ออกถ่ายภาพผู้ใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่รถบนท้องถนน ซึ่งสามารถถ่ายภาพการกระทำผิดกฎหมายเป็นหลักฐาน  และออกใบสั่งพร้อมหมายไปดำเนินคดีถึงบ้านพัก โดยมีข้อความระบุว่า "ท่านแชตแล้วขับ ตำรวจแชะแล้วจับถึงบ้านพัก"



ซึ่งรวมถึง การโทรหรือแชตขณะขับขี่รถ ตำรวจจราจรก็ถ่ายและส่งภาพพร้อมหมายใบสั่งไปจับถึงบ้านพัก



ตามกฎหมาย ห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่รถ เริ่มบังคับใช้มาตั้งแต่ 8 พฤษภาคม 2551 มีมา 6 ปีแล้ว ปรากฎว่ามีผู้ฝ่าฝืนกันจำนวนมาก ต่อมามีระบบ chat ทางโทรศัพท์เพิ่มขึ้นมาอีก ผู้ขับขี่รถบางคนก็ใช้โทรศัพท์ทั้งโทรทั้งแชตบนท้องถนน ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรและอันตรายบนท้องถนนจำนวนมาก คนฝ่าฝืนบางคนติดฟิลม์รถหนาทึบ บางคนแชตไปขับไปวิ่งผ่านตำรวจไปแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย



ตำรวจจราจรซึ่งมีหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อความปลอดภัยของคนในสังคม ต้องทำการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายเหล่านี้ และด้วยข้อจำกัดในการจับกุม จึงต้องหามาตรการในการจัดการกับคนกระทำผิดที่ โทร แชต แล้วมาขับขี่รถ โดยการใช้ตำรวจชุดกล้อง DSLR ออกถ่ายภาพผู้ใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่รถ บนท้องถนน ซึ่งสามารถถ่ายภาพการกระทำผิดกฎหมายเป็นหลักฐานอย่างชัดเจน และออกใบสั่งพร้อมหมายไปดำเนินคดีถึงบ้านพัก



 



ภาพ:FBบก.02

ข่าวทั้งหมด

X