กู้ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มที่จ.ชุมพร 5 ศพ ขึ้นมาแล้ว ผู้ว่าฯชุมพร ระบุสาเหตุจากเรือขัดข้องและพายุฝน

27 กรกฎาคม 2560, 05:33น.


จส.100 รายงาน ความคืบหน้า เหตุเรือล่มที่จ.ชุมพร เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 26 ก.ค. นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเกิดเหตุเรือโดยสารท่องเที่ยวจมหายไปกลางทะเลมีนักท่องเที่ยวจมหายไปหลายคน บริเวณเกาะง่าม-เกาะกะโหลกในอ่าวชุมพร เขต อ.ปทิว รอยต่อ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร จึงรีบสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อุทยานหมู่เกาะชุมพร ตำรวจน้ำ เรือตรวจการณ์ประมง และมูลนิธิฯ กู้ชีพกู้ภัย ช่วยประสานงานกันออกช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและเรือลำดังกล่าว ทั้งให้แจ้งความคืบหน้าเป็นระยะๆ 



เมื่อเวลา เวลา02.06น. เพิ่มเติม ว่า เรือที่จม ชื่อเรือโชคธารา2จมลง สามารถช่วยคนได้ 11 คน สูญหาย 5 คน  สำหรับเรือที่จมชื่อ เรือโชคธารา2 ความยาว 18 เมตร สามารถจุคนได้ 25 คน แต่ตอนเกิดเหตุมีคนในเรือ 16 คนทั้งหมดเป็นคนไทย  จุดที่เรือจมนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมดูปะการังและฉลามวาฬ ห่างจากฝั่งประมาณ 30 กม.



02.06น. นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการ จ.ชุมพร  เปิดเผยวว่า ภารกิจการค้นหาเสร็จสิ้นแล้วเมื่อเวลา 02.00น.  โดนนักประดาน้ำพบศพทั้ง5ราย  สภาพศพติดอยู่ใน เรือ  เป็นช.1 และ ญ.4 ล่าสุดกำลังเดินทางเข้าฝั่ง ศพติดอยู่ในเรือ   เป็นเรือที่มีหลังคา  สาเหตุมาจากเรือ ที่พานักท่องเที่ยวไปดำน้ำ  เครื่องยนต์ขัดข้อง  และได้มีการประสานเรือมาลาก  ขณะลากจุง  มีพายุฝนมา   น้ำเข้าเรือทำให้เรือจม    บางคนก็เข้าไปช่วยเพื่อนด้วย   และออกมาไม่ทันเสียชีวิต   เรือต้องเอาเรือยนต์มาลาก ศพทั้ง5ราย เคลื่อนย้ายไปที่  รพ.ปากน้ำชุมพร  นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่มาจาก  กทม   เดินทางท่องเที่ยวเป็น วันที่3แล้ว



 





ผู้เสียชีวิต5 ศพ ประกอบด้วย  1.น.ส.ธีร์ญาน์ เมธามงคลทิพย์ 2.น.ส.จันทร์ดารา ทับจันทร์ 3.นางฐาปนี วรวัฒนกุล 4.น.ส.สุมรรษณา สุทธานุรักษ์ 5.นายมหัสณะ กาญจนปกรณ์(ครูสอนดำน้ำ) 



ส่วนผู้รอดชีวิต 11 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ติณณา วรวัฒนกุล (นักเรียน) 2.นายณัฐทัตต์ วงศ์ทองเหลือ(นักเรียน) 3.นายภูกสิษฎ์ วงศ์เพียร(นักเรียน) 4.นายพิวิธ รุ่งเรืองกนกกุล(ครู) 5.นายศิวกฤษฎ์ ศรกิช(ผู้ช่วยครู) 6.นายจิระวัฒน์ ขจรมาลี(นักเรียน) 7.กัลพัฎชา อารีวรพันธ์ 8.นายศุภศิลป์ กัญญามา 9.ณัฐสิทธิ โชติพิมาย(คนขับเรือ) 10.สุพรรณากรณ์ สอนทุ่ง(แม่บ้านเรือ) 11.นายศรีราชา สกุลพงษ์(ลูกเรือ) รวมทั้งหมด 16คน เสียชีวิต 5 คน ผู้รอดชีวิต 11คน (แบ่งเป็นนักเรียนดำน้ำ 8 คน +ผู้ดูแล และครู 8 คน)

ข่าวทั้งหมด

X