ครม.เห็นชอบชัก-เชิญธงชาติในวันสำคัญ /นายกฯตรวจการก่อสร้างพระเมรุมาศ 13 ก.ค.นี้

11 กรกฎาคม 2560, 16:12น.


หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุม พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีได้เชิญนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ไปตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศ และอาคารประกอบ ในวันพฤหัสที่ 13 ก.ค.นี้ เวลา16.30น



ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการใช้ การชัก หรือการแสดงธงชาติ และธงของต่างประเทศ ในราชอาณาจักร พ.ศ.2529 โดยให้ยกเลิกการใช้ธงชาติในวันที่5พ.ค. วันฉัตรมงคล และเพิ่มเติมวันสำคัญในการชักและประดับธงชาติ ประกอบด้วย วันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันที่28 - 29 ก.ค. วันพระราชทานธงชาติไทย 28 ก.ย. ซึ่งกำหนดให้มีปีนี้เป็นปีแรก แต่ไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมถึงแก้ไขเพิ่มเติมกำหนดโอกาสและวันพิธีสำคัญในการชักและประดับธงชาติ จากเดิมวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 5-7 ธ.ค. ในปีนี้เปลี่ยนเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนพรรษาพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช วันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ ในวันที่ 5 และ 6 ธ.ค.



ในที่ประชุมของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีย้ำ ให้หน่วยงานต่างๆสนับสนุนการใช้ยางพาราในประเทศ โดยพิจารณาในโครงการต่างๆ ให้นำยางเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการ พร้อมทั้งสั่งการให้กระทรวงกลาโหมตรวจสอบสนามกีฬาภายในหน่วย และพิจารณาสร้างสนามกีฬา โดยให้ใช้ยางพาราในการจัดสร้าง รวมทั้งรณรงค์ลดพื้นที่การปลูกยางเพื่อแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ และให้ปลูกผลไม้ที่มีราคาสูงทดแทน  

ข่าวทั้งหมด

X