ตำรวจสหรัฐฯ พบรถต้องสงสัยรับครูชาวจีนก่อนหายตัวไปที่รัฐอิลลินอยส์

28 มิถุนายน 2560, 17:39น.


ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างสำนักข่าวกรองกลาง(เอฟบีไอ)ของสหรัฐฯว่าภาพจากกล้องซีซีทีวีของมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ในเมืองเออร์แบนา รัฐอิลลินอยส์ สถานที่ทำงานของน.ส.หยิงหยิง จาง อาจารย์ในโครงการแลกเปลี่ยนชาวจีนวัย 26 ปี ที่หายตัวไป บ่งชี้ว่าจุดสุดท้ายที่เห็นเธอจากกล้องซีซีทีวีคือ บริเวณถนนตอนเหนือของมหาวิทยาลัยฯ เมื่อบ่ายวันที่ 9 มิถุนายน เมื่อเธอลงจากรถเมล์แล้ว รถยนต์นั่งส่วนบุคคลรุ่นอัสตรา สีดำ ยี่ห้อแซทเทิร์นคันหนึ่ง เข้ามาจอดรอรับผู้โดยสาร เธอพูดคุยกับคนขับรถ ซึ่งเป็นชายผิวขาว ในช่วงเวลาสั้นๆก่อนจะขึ้นนั่งที่เบาะโดยสารด้านหลัง หน่วยเอฟบีไอ ระบุว่า ภาพจากกล้องซีซีทีวี บ่งชี้ว่าคนขับรถคันดังกล่าวขับรถวนอยู่ในบริเวณนั้นมาหลายรอบก่อนจะเข้ามาจอดรับน.ส.จางในวันเกิดเหตุ



ตำรวจพบหลักฐานสำคัญ คือรถคันดังกล่าว แต่ยังไม่ทราบว่าน.ส.จางขณะนี้อยู่ที่ใด และตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นรถยนต์ของใคร ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องซีซีทีวีหลายๆจุด โรงพยาบาลในท้องถิ่นและข้อมูลจากผู้ให้บริการรถแบบแท็กซี่เช่น อูเบอร์และหลักฐานอื่นๆ เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นว่าอาจจะเป็นกรณีการลักพาตัว สำหรับน.ส.จางเพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว ทำงานเป็นอาจารย์ในคณะทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยปักกิ่ง เพิ่งจะไปทำงานเป็นอาจารย์ในโครงการแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ได้แค่ 6 สัปดาห์ก่อนหายตัวไป



ด้านนายจาง รงเกา บิดาของอาจารย์คนนี้เดินทางจากเมืองหนานปิง มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ไปยังสหรัฐฯเพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อตำรวจสหรัฐฯ ขณะเดียวกันสมาคมเพื่อนนักศึกษาและคณาจารย์ของจีนในสหรัฐฯเตรียมจัดกิจกรรมเดินการกุศลและงานแสดงคอนเสิร์ตที่ศูนย์กรันเนิร์ท เมืองเออร์แบนา วันพรุ่งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นห่วงใยน.ส.จาง



ทีมต่างประเทศ



CR:en.addiyar.com



 

ข่าวทั้งหมด

X