แจ้ง2ข้อหา แม่-พ่อเลี้ยง นำตัวทำแผนฆ่าน้องรุ้ง ก่อนส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้

14 มิถุนายน 2560, 17:30น.


การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ฆ่าถ่วงน้ำ ด.ญ. พรทิพย์ กุลนานันท์ หรือ น้องรุ้ง อายุ 13 ปี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 คุมตัวนายวจะรัน ทัดสวรรค์ อายุ 34 ปี พ่อเลี้ยง และน.ส. สุภาพร นนทรา อายุ 31 ปี แม่แท้ๆ ของเด็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาฆ่าคนตายและซ่อนเร้นอำพรางศพลูกสาวตัวเอง ไปทำแผนที่บริเวณศาลาร้างริมคลองสำโรง ซึ่งเป็นจุดที่นำศพของเด็กหญิงไปถ่วงน้ำ  ซึ่งในวันนี้มีการทำแผนเพียงแค่จุดนี้จุดเดียวเท่านั้น  ซึ่งเป็นจุดที่แม่และพ่อเลี้ยงนำร่างของเด็กหญิงซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่ในห้องพัก ห่อด้วยกระสอบปุ๋ยและใช้เชือกมัดพร้อมนำก้อนคอนกรีตใส่เพื่อใช้ถ่วงน้ำลงในคลองสำโรง จุดนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำร่างของเด็กหญิงมาถ่วงน้ำในช่วงเวลาประมาณตี 1 ซึ่งตอนกลางคืนบริเวณจุดนี้ค่อนข้างเปลี่ยวมืดสนิทและไม่มีผู้คน ทั้งนี้ การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เกิดขึ้นหลังตำรวจควบคุมตัว แม่และพ่อเลี้ยงของด.ญ. พรทิพย์ ได้ที่จังหวัดสระบุรี และนำมาสอบปากคำที่สภ. บางเสาธง





พล.ต.ท.ชาญเทพ ระบุว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น น.ส.สุภาพร ให้การรับสารภาพ ว่าได้ทุบตีบุตรสาวมานานกว่าครึ่งเดือน จนมีอาการปากบวม ไม่สามารถกินข้าวได้ ต่อมาพบว่า บุตรสาวขาดอากาศหายใจ จึงได้นำศพมัดใส่กระสอบข้าวสาร  และเอาก้อนคอนกรีตบริเวณท่าน้ำใส่กระสอบเพื่อถ่วงน้ำหนัก ก่อนโยนลงคลองสำโรงในช่วงเวลาประมาณ ตี1ของวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2560   ส่วนนายวจะรัน  พ่อเลี้ยง ให้การรับสารภาพเพียงทุบตีลูกเลี้ยงบ้างเป็นบางครั้ง แต่ปฏิเสธไม่ได้กระทำชำเราเด็กหญิง ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จะต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง  



ขณะที่การดำเนินคดี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากับ 2 ผู้ต้องหา ใน 2 ข้อหา คือ ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ  ก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และเตรียมส่งศาลฝากขังตามขั้นตอนต่อไป



การทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวก นั้น มาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต้องมีการกั้นพื้นที่เพื่อให้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้



 



ผู้สื่อข่าว:สมจิตร์ พูลสุข



 

ข่าวทั้งหมด

X