พบแล้ว! ภริยาอดีต รมต.เอธิโอเปียพลัดหลงนานกว่า8ชั่วโมง แท็กซี่ใจดีนำส่ง จส.100

23 เมษายน 2560, 12:27น.


การติดตามหญิงชาวเอธิโอเปีย ที่หายไปพร้อมกับรถแท็กซี่สีชมพู  ทศ-5937 กทม. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน และ จส.100 ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 05.00 น. (23 เมษายน)  จากคุณสำราญ รปภ.รพ.บำรุงราษฎร์ ว่าลูกค้าเป็นมารดากับบุตรชายคู่หนึ่งเรียกรถแท็กซี่สีชมพู ทศ-5937กทม. จาก รพ.บำรุงราษฎร์ สุขุมวิท ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปส่งญาติอีกคนออกเดินทาง โดยให้มารดารออยู่ในรถแท็กซี่ แต่เมื่อออกในอีกประมาณ 30 นาทีถัดมาก็พบว่ารถออกไปแล้ว โดยมารดาเป็นสตรีอายุ 80 ปี สวมชุดสีฟ้าเสื้อ+กางเกงขาสั้น ห่มผ้าคลุมน้ำตาล มีอาการเป็นอัลไซเมอร์ วนมารดา รูปร่างเล็ก ผมขาวทอง ผิวดำ ไม่มีเอกสารติดตัว ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน และเป็นอัลไซมอร์ ต้องรับประทานยาตลอด ไม่มีเอกสาร และ โทรศัพท์ ติดตัวไปด้วย 


ต่อมาในการตรวจสอบกรมการขนส่งทางบก พบว่าเป็นรถของสหกรณ์แท็กซี่ไทย


ทั้งนี้  บุตรชายไม่ได้ไปแจ้งความ แต่ติดต่อกับทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ขณะที่ทางโรงพยาบาลประสานงานกับทาง สน.ลุมพินี เพื่อขอเจ้าหน้าที่มาที่ รพ.บำรุงราษฎร์ และพบว่ากรณีนี้ นายโซโลมอน เซลาสซี ชาวเอธิโอเปีย ซึ่งพักอาศัยอยุ่ในสหรัฐอเมริกา พาบิดา คือนายเฮสเต เซลาสซี (Haste Selassie) ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีท่องเที่ยวของเอธิโอเปีย มารับการรักษา ที่รพ. บำรุงราษฎร์ โดยนายโซโลมอนกับมารดาคือนางมูลู มาเฝ้าที่โรงพยาบาล 


 




 


ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. คุณประวิทย์  ปั้นทอง คนขับรถแท็กซี่ สีส้ม ทร-7201 กทม.  แจ้งมาที่ จส.100 ว่าพบหญิงลักษณะตามที่มีการประชาสัมพันธ์ อยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ถ.พิบูลย์สงคราม แต่เมื่อวนรถกลับไปอีกครั้งก็หายไปแล้ว จึงมีการประสานงานกับสภ.นนทบุรี เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่สายตรวจช่วยตามหาจนพบ พร้อมติดต่อนายโซโลมอน และเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา มาพบกันที่ จส.100 


ทั้งนี้เมื่อพบกัน นายโซโลมอน กล่าวขอบคุณคนไทยที่ให้ความช่วยเหลือ และมอบสินน้ำใจให้คุณประวิทย์ เป็นเงิน 1 หมื่นบาท  และเล่าด้วยว่าในระหว่างที่เฝ้าบิดาที่โรงพยาบาล  ก็เห็นว่าคนไทยซื่อสัตย์และใจดีเพราะทั้งตนเองและมารดา จะวางของโดยไม่ระมัดระวัง แต่ก็ไม่เคยมีของหาย 


 


...


 


จส.100
ข่าวทั้งหมด

X