รองโฆษกDSI ยืนยันขอคืนพื้นที่ประตู5-6วัดพระธรรมกาย ไม่อยากให้เหตุการณ์บานปลาย

19 กุมภาพันธ์ 2560, 19:23น.

การขอคืนพื้นที่บริเวณประตู 5 และ 6 วัดพระธรรมกาย พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ได้ออกแถลงการณ์ให้พระธัมมชโย และพระฝ่ายบริหารวัดพระธรรมกายทั้ง 14 รูปเข้ามาพบ เนื่องจากต้องการเชิญมาพูดคุย และอยากให้ไปถ่ายทอดเจตนารมณ์ ไปสื่อสารเรื่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้เข้าใจ ซึ่งหากไม่มารายงานตัววันนี้จะให้โอกาสออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง
ส่วนผลจากการใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจจากมุมสูง พบยังคงมีมวลชนอยู่ภายในวัด และจะมีการตรวจสอบกรณีการพังกำแพงภายในวัดด้วยเช่นกัน
ส่วนกรณีพระธรรมศักดิ์ พระลูกวัดพระธรรมกายออกมาเผยเส้นทางหลบหนี และกรณีอุบาสกโค้ก คนสนิทพระธัมมมชโยก็ยังไม่ได้รับรายงาน รวมทั้งทางสำนักพุทธศาสนา (พศ.)ได้แจ้งยอดตรวจสอบใบสุทธิพระวัดพระธรรมกายมาแล้ว ขณะนี้การปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ยังไม่ยุติ ต้องมีการขอคืนพื้นที่ประตู 5 และ 6 คืน หากปล่อยไว้เกรงว่าปล่อยไว้เหตุการณ์จะบานปลาย
ขณะที่บรรยากาศภายในวัดพระธรรมกาย ทั้งพระ และลูกศิษย์วัดต่างนั่งสวดมนต์กันเต็มพื้นที่ด้านหน้าบริเวณประตู 5 และ 6 ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จากกำบัญชาการตรวจภูธรภาค 1 ก็ตรึงกำลัง พร้อมนำรถเครื่องขยายเสียงมาประกาศให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องและพระที่ไม่ใช่พระของวัดพระธรรมกายออกจากพื้นที่ พร้อมกับอ่านคำสอนของพระพุทธเจ้า และอ่านธรรมมะไปด้วย
ซึ่งระหว่างลูกศิษย์วัดและเจ้าหน้าที่อยู่ห่างกันเพียงไม่กี่เมตร โดยมีผู้สื่อข่าวยืนอยู่ตรงกลางระหว่างทั้งสองฝ่าย

ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี
ข่าวทั้งหมด

X