วันเด็กเที่ยวไหนดี?? รวมสถานที่จัดงานวันเด็ก 2560 "เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง"

09 มกราคม 2560, 11:34น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 75

Filename: news/detail.php

Line Number: 400



วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560 เป็นวันสำคัญของบรรดาเด็กๆ นั่นก็คือ "วันเด็กแห่งชาติ" ในหลายที่มีจัดกิจกรรมมากมากมาย เพื่อเป็นการเอาใจบรรดาเด็กๆ JS100ได้รวบรวมงานวันเด็ก ปี2560 มาให้คุณพ่อคุณแม่เลือกสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับพาลูกๆไปเที่ยวงานวันเด็ก จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันได้เลยครับ



1.ทำเนียบรัฐบาล


สถานที่ยอดฮิต ที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆอย่างมาก เพราะจะเปิดให้เด็กๆ ได้เข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี บนห้องทำงานในตึกไทยคู่ฟ้าเหมือนเช่นทุกปี




2.ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ


ภายในจะมีห้องแสดงภาพท้องฟ้า ที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องฉายดาวระบบดิจิตอล ให้เด็กๆตื่นตาตื่นใจกับความอลังการของเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของจักรวาล ผ่านภาพยนตร์ดาราศาสตร์




3.ฐานทัพอากาศดอนเมือง


สถานที่แห่งความฝันของเด็กหลายๆ คนที่อยากเป็นนักบิน ภายในงานจะมีการจัดแสดงเครื่องบินรบ อาวุธยุโธปกรณ์รุ่นต่างๆ เช่น F 16, AU-23 (Peacemaker), Gripen, L39, PC9, CT 4, F5, UH-1H(Huey) ทั้งบนพื้นและการบินโชว์ 




4.กองทัพบก ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กรุงเทพฯ สนามเป้า


จัดงาน “กองทัพบก คืนความสุขให้เด็กไทย” นำเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆมาจัดแสดงเช่นเคย เช่น เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ, รถถัง, รถสายพานลำเลียง, ยานเกราะล้อยาง, รถหุ้มเกราะ, ปืนใหญ่, เรือพลังงานลม, รถพยาบาลเคลื่อนที่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายให้เด็กๆได้มีความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน




5.กองทัพเรือ


จัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ของกองทัพเรือ จำนวน 29 หน่วย จัดแสดงอาวุยุทโธปกรณ์ทางทหาร ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง รวมถึงกองเรือยุทธการเปิดโอกาสให้ขึ้นเยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร เข้าชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลของกองทัพเรือ ชมการแสดงโดดร่มของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ(SEAL) รถลาดตระเวนหุ้มเกราะV–150 ,รถสะเทินน้ำสะเทินบก AAV พร้อมอาวุธประจำรถ ,รถฮัมวี่ และปืนใหญ่ขนาดต่างๆ




6.สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพมหานคร


องค์การสวนสัตว์ เปิดสวนสัตว์ให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตรเข้าฟรี!! ทั่วประเทศทั้ง 7แห่ง ได้แก่ สวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น และสวนสัตว์อุบลราชธานี  




7.หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


จัดงาน “วันเด็กศิลป์@BACC ตอน แรงบันดาลใจจากพ่อ” พบกับกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชกรณียกิจและพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 สำหรับเด็กคนไหนที่ชอบศิลปะ ก็ลองมาร่วมท่องโลกศิลปะไปกับกิจกรรมสร้างสรรค์กันได้




8.สถานเสาวภา สภากาชาดไทย 


เปิดสวนงูให้แก่เด็กและผู้ปกครองที่พาเด็กเข้าชมฟรี ชมการแสดงรีดพิษงู ,การแสดงสาธิตการจับงูชนิดต่างๆ และร่วมกิจกรรม "ประกวดตั้งชื่อมาสคอต สวนงู สถานเสาวภา"




9.กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ณ สนามเสือป่า


ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมวันเด็ก ภายใต้แนวคิด 'ดินแดนแห่งความสุข ตามรอยศาสตร์พระราชา' มีการเปิดบูธกว่า 233 บูธ แบ่งเป็น 6 สถานี ได้แก่ สถานีที่ 1 เวทีกลาง ,สถานีที่ 2 สถานีพระอัจฉริยภาพ  ,สถานีที่ 3 สถานีพอเพียง ,สถานีที่ 4 สถานีนวัตกรรม ,สถานีที่ 5 สถานีธรรมมะจากพระราชา ,สถานีที่ 6 สถานีอิงลิช ฟอร์ ฟัน


 


10.ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) ชวนเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 "คุณธรรมตามพระราชดำรัส" "ตามรอยพระยุคลบาทอัครศิลปิน" ร่วมชมการแสดง นิทรรศการ และกิจกรรมต่างๆกว่า 10 ฐาน ให้เด็กๆได้ร่วมสนุกสนาน




 


11.สถานีวิทยุ จส.100 อาคารตึกไทย ชั้น 5 ถ.พระราม4


ขอเชิญชวนเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2560 วันเสาร์ที่ 14 มกราคม เวลา 09.30-14.00 น. พิเศษ! เด็กๆ จะได้เรียนรู้และฝึกเป็นดีเจรุ่นจิ๋ว ร่วมสนุกกับกิจกรรมพร้อมรับของรางวัลมากมาย และอิ่มอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่มฟรี ! ตลอดงาน


ข่าวทั้งหมด

X