วิสามัญคนร้ายตามหมายจับ หลังยิงตร.เจ็บ1 ตาย 1 ที่จ.เชียงราย

30 ธันวาคม 2559, 15:44น.


เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ สภ.แม่จัน สภ.แม่สาย สภ.แม่ฟ้าหลวง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 และกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้วางกำลังตามพื้นที่ ซึ่งคาดว่านายพรชัย ศรีสวัสดิ์ อายุ 39 ปี ชาวแม่สาย จ.เชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาลงวันที่ 30 พ.ย.2558 ในคดีพัวพันกับยาเสพติดของตำรวจปราบปรามยาเสพติด บก.3 ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ร.ต.อ.นพพร ยาวิราช รองสารวัตรธุรการสภ.แม่จัน ช่วยราชการ กก.ภ.จว.เชียงราย เสียชีวิต และร.ต.อ.ยศดนัย ชัยวงศ์ รองสารวัตรสืบสวน กก.ภ.จว.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าไปติดตามจับกุมตัว บริเวณเฮือนภูวิวรีสอร์ท ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย



ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตชด.327 ได้ทำการวิสามัญ นายพรชัย เสียชีวิตขณะ พบเดินอยู่ในป่าบริเวณบ้านดงมะตื๋น ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ใกล้กับชายแดนไทย - เมียนมา ซึ่งได้ทำการซุ่มอยู่ เห็นผู้ต้องหาผ่านมาจึงได้เรียกให้หยุด แต่นายพรชัยกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงได้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นทำให้นายพรชัย ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ ในที่สุด  จากการตรวจสอบสภาพศพพบรอยกระสุนปืนตามร่างกายหลายนัด ใกล้กันมีอาวุปืนสั้นของนายพรชัยตกอยู่ พร้อมกับปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้วอีกจำนวนหนึ่ง



สำหรับศพของ ร.ต.อ.นพพร ยาวิราช ได้มีการทำพิธีรดน้ำศพ ณ วัดเชียงยืน ชุมชนสันโค้งหลวง อ.เมืองเชียงราย โดยทาง พล.ต.ท.พรหมธร และคณะนายตำรวจจาก ภ.5 และ จ.เชียงราย ได้นำตำรวจแ ละญาติประกอบพิธีด้วยความเศร้าโศกเสียใจ จากนั้นได้เคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา ณ วัดร่องศาลา ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย



ส่วน ร.ต.อ.ดนัย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยเบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกประมาณ 2-3 วัน ทั้งนี้ ได้มีการเสนอไปยัง สตช.เพื่อปูนบำเหน็จความดีความชอบอันเกิดจากความเสียสละของนายตำรวจทั้ง 2 นายแล้ว โดยเฉพาะ ร.ต.อ.นพพร ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 

ข่าวทั้งหมด

X