นร.จากรร.สูงวัยเทศบาลสนม จ.สุรินทร์ เดินทางถวายสักการะพระบรมศพรัชกาลที่9

22 ธันวาคม 2559, 16:21น.


การเข้าสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ยังคงมีประชาชนเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่องด้วยความตั้งใจ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด  แต่สิ่งที่สร้างความสนใจให้กับประชาชนโดยรอบ คือ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสนม อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดพานักเรียนจากโรงเรียนสูงวัย พร้อมคณะรวมจำนวน125คนเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ โดยแต่งกายด้วยชุดนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น  นางมะลัย เหล่าสกุล อายุ 61 ปี หนึ่งในนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่ใส่ชุดนักเรียนมาถวายสักการะพระบรมศพ เนื่องจากชุดนักเรียนเป็นเครื่องแบบของสถานศึกษาของตัวเอง รวมถึงสมัยที่ตนยังเป็นเด็กนั้นไม่มีโอกาสได้ใส่  ซึ่งรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้มีโอกาสเข้าสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่9 เพราะชีวิตนี้ มีโอกาสแค่ครั้งเดียว อีกทั้งตนก็รักพระองค์มาก เพราะ พระองค์ทรงทำเพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด



ด้านนางประภัสสร ผิวหอม ผู้อำนวยการกองสารธาณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลสนม  และในฐานนะเป็นผู้รับผิดชอบโรงเรียนสูงวัย เปิดเผยว่า ได้พานักเรียนโรงเรียนสูงวัยเดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ตั้งแต่ 20.00น.ของเมื่อวาน และมาถึงสนามหลวงในเวลา03.00น. เนื่องจากว่าผู้สูงวัยเหล่านี้มีความประสงค์อยากมากราบสักการะพระบรมศพ  นอกจากนี้มีนางพยาบาลจากโรงพยาบาลสนมเดินทางมาด้วย เพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงวัยกลุ่มนี้และคอยกำชับว่า หากมีอาการหน้ามืด เวียนหัว หรือเป็นอะไร ให้รีบแจ้งทันที  ส่วนการใส่ชุดนักเรียนมากราบสักการะพระบรมศพนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเทศบาลสนมได้ติดต่อสอบถามมายังเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งก็ได้รับอนุญาต ประกอบกับเมื่อสักครู่มีเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวังมาตรวจสอบและได้รับการอนุญาตแล้วเช่นกัน จึงมั่นใจจะสามารถเข้าไปในพระบรมมหาราชวังได้





สำหรับ โรงเรียนสูงวัยแห่งนี้สร้างเพื่อจัดกิจกรรมให้กับผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป  เมื่ออยูุ่บ้านและไม่มีอะไรทำ  หรืออยากมีอาชีพเสริม สามารถมาสมัครเรียนได้ โดยจะมีครูที่เกษียณอายุราชการคอยสอนด้านต่างๆให้   เช่น การทำกระทง การทำว่าว การวางตัวในสังคม ขณะเดียวกันโรงเรียนได้น้อมนำพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ เช่น การนำดอกกฐินมาทำเป็นดอกไม้จันทน์ ไว้ใช้ในงานศพ



ข่าวทั้งหมด

X