ตามหา6บุคคลในภาพ เคลื่อนไหวต้านคสช.

06 กรกฎาคม 2557, 15:11น.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการศึกษาช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตัวแทนจากทหาร และคณะทำงาน ได้จัดประชุมเตรียมตวามพร้อมดูแลสถานการณ์ที่หน้าสถานฑูตสหรัฐอเมริกา เนื่องจากได้รับแจ้งว่าในวันนี้จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาแสดงความยินดีกับสหรัฐอเมริกา เนื่องในวันชาติสหรัฐอเมริกา

โดย จนท.ได้หารือการดูแลผู้ชุมนุมโดยจะยืดแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ไม่ว่าผู้ชุมนุมจะสนับสนุนหรือคัดค้านสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะไม่ใช้กำลังหรือความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และไม่จับกุมในพื้นที่ชุมนุม แต่จะส่งข้อมูลเพื่อติดตามเชิญตัวมาพูดคุยปรับทัศนคติ แต่หาก ผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมมีกระทำการซ้ำ ก็จำเป็นต้องบังคับใช้กฏหมายที่เข้มงวดมากขึ้น

ส่วนกรณีที่ประชาชนส่งรูปถ่ายบุคคลที่ออกมาแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรูปถ่ายไปใช้ประโยชน์เพื่อการติดตามตัวบุคคลประมาณ 6 คน และคาดว่าจะนำภาพต่างๆมาใช้ประโยชน์เพิ่มเติมได้อีก

ส่วนกรณีของนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ และนายจักรภพ เพ็ญแข ถือเป็นเรื่องที่อยู่ในกระบวนการ ซึ่งมีการประชุมระหว่าง ทหาร และตำรวจ ทีมงานฝ่ายกฏหมาย กำลังดำเนินการ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนจับตามอง ต้องรอบคอบ ยืนยันดำเนินการตามกฏหมายแน่นอน แต่ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อน
ข่าวทั้งหมด

X