พบศพแล้ว ชายพลัดตกเรือ นำศพส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ

10 พฤศจิกายน 2559, 10:38น.


หลังจากนักประดาน้ำช่วยกันค้นหาชายที่ก้าวพลาดจะขึ้นที่ท่าเรือแต่เกิดตกน้ำลงไปในคลองแสนแสบ บริเวณท่าเรือนานาชาติ ซ.สุขุมวิท 15 จส.100 รับแจ้งว่า นักประดาน้ำพบศพชายคนดังกล่าวแล้ว  ร.ต.อ. เสมา เลี่ยนชอบ รองสารวัตรสอบสวนสน.มักกะสัน เพิ่มเติมว่า พบศพห่างจากจุดที่ตกประมาณ 10 เมตร



10.24น. นายเชาวลิต เมทยประภาส ผู้จัดกการ บ.ครวบครัวขนส่ง เปิดเผยว่า เปิดเผยพบศพผู้เสียชีวิตแล้วชื่อนายธีรพงษ์ ศิลาฤทธิ์  อายุ 50 ปี บ้านอยู่แถวท่าแร้ง สภาพศพไม่มีรอยกระแทก จะนำศพไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจก่อน ต้องแสดงความเสียใจด้วย   



10.30 น. พระราม9  80 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุพระราม 9 รายงานว่า พบศพผู้เสียชีวิตตรงบริเวณเสา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร สภาพศพมีรอยช่วงต้นคอ ไหล่ คาดว่าน่าจะกระแทกกับกาบเรือ แต่รายละเอียดต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ระยะเวลาในการงมหาประมาณ 1 ชั่วโมง น้ำไหลแรง  



ด้านนายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า เหตุชายพลัดตกจากโป๊ะท่าเรือคลองแสนแสบ ท่านานาชาติ สาเหตุมาจากคนขับเรือแล่นเข้ามาจอดเทียบท่าด้วยความเร็ว เรือยังจอดเทียบท่าไม่สนิท แต่กลับมีการปล่อยให้ผู้โดยสารกระโดดลงเรือ จึงทำให้ชายคนหนึ่งกระโดดเหยียบยางกันกระแทก ด้านข้างเรือ และเสียหลักล้มศีรษะฟาดกับกราบเรือตกลงไปในน้ำ  และขณะนี้ได้ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว  จากนี้จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทั้งเจ้าของเรือ คนขับ และคนประจำเรือ เบื้องต้น คนขับเรือจะมีความผิด ฐานขับเรือโดยประมาท ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 15 วัน



กรมเจ้าท่าจะเพิ่มความเข้มงวดคนขับและผู้ประกอบการเรือโดยสารให้ระมัดระวัง และดูแลความปลอดภัยของการเดินเรือให้มากขึ้น แม้ว่าขณะนี้กรมเจ้าท่าจะมีการจัดอบรมหลักสูตรการเดินเรือโดยสารแก่ผู้ประกอบการ และมีมาตรการกำกับดูแลการเดินเรือแล้ว แต่ยอมรับว่าจะต้องจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจตราให้มากขึ้น เพื่อป้องกันการปล่อยปละละเลย ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว



ก่อนหน้านี้ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารกรมเจ้าท่าลงพื้นที่สอบสวนอุบัติเหตุดังกล่าว



 

ข่าวทั้งหมด

X