นายกรัฐมนตรี เชิญชวนข้าราชการสวมใส่ผ้าไทย

30 สิงหาคม 2559, 09:52น.


ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชานายกรัฐมนตรี  ร่วมรณรงค์การแต่งผ้าไทย ภายใต้แนวคิดนายกรัฐมนตรีเชิญชวนแต่งผ้าไทยใส่ผ้าซิ่น โดยนายกรัฐมนตรีถ่ายภาพร่วมกับข้าราชการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่สวมใส่ผ้าไทยมาในวันนี้ และกล่าวว่า ไปเห็นเด็ก ๆ ที่จังหวัดร้อยเอ็ดใส่ชุดไทยได้น่ารักดี จึงต้องการรณรงค์ และเป็นการอนุรักษ์ผ้าไทย โดยให้ข้าราชการในสังกัดสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและในทำเนียบรัฐบาลสวมใส่ผ้าไทยเป็นการนำร่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า ไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าที่มีราคาแพงมาก 


จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมที่นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะเข้าพบเพื่อจัดแสดงนวัตกรรมจากภูมิปัญญาไทยและสมุนไพรที่องค์กรเภสัชกรรม ร่วมจัดกิจกรรมงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. - 4 ก.ย. ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น. ที่อิมแพคอารีนาเมืองทองธานี 


นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาการลงทุนเรื่องพืชสมุนไพร ซึ่งแพทย์แผนไทยต้องจดทะเบียนกับองค์การอาหารและยา (อ.ย.) ให้เรียบร้อย และยกระดับเป็นสินค้าโอทอป ซึ่งรัฐบาลกำลังส่งเสริมกิจกรรมประเภทนี้อย่างจริงจัง ซึ่งในเวลาเดียวกัน ยังมีการยกระดับสินค้าโอทอปให้ขึ้นไปขายบนเครื่องบินต่อไป


 




 


 


ทั้งนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีชมสินค้า ก็หยิบรากประดู่รากประดู่ทุ่ง ที่มีสรรพคุณช่วยให้ผิวหน้าขาวใสขึ้นมา แล้วหันมาถามผู้สื่อข่าวว่าอยากหน้าขาวหรือไม่ ให้ลองนำไปใช้ จากนั้นก็กล่าวด้วยว่า หน้าดำไม่เป็นไร แต่ใจอย่าดำ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้มีโครงการ 4.0 ซึ่งในอนาคตอาจมีโครงการ 5.0 แต่โครงการทั้งหมดจะเกิดไม่ได้หากยังมีความขัดแย้งเกิดขึ้นอยู่ 


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ทดลองชิมเค้กที่ทำจากดอกดาวเรื่อง ที่ช่วยบำรุงสายตา และแก้ร้อนใน จากนั้นก็ชิมชาแพรเซี่ยงไฮ้ และนำยาหอมมาแจกสื่อมวลชนโดยระบุว่าเป็นยาอารมณ์ดี ก่อนจะขึ้นไปประชุมคณะรัฐมนตรี


..


 


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 


 
ข่าวทั้งหมด

X