นครบาล แถลงรวบผตห.ใช้เกมส์ล่อลวงเด็กหายไปนานเกือบ3ปี

10 สิงหาคม 2559, 15:56น.


การติดตามจับกุมคนร้ายล่อลวงเด็กชายนานเกือบ 3 ปี พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายวิษณุ ศรีวอน หรือ นุ อายุ 42 ปี ชาวลพบุรี ผู้ต้องหาลักพาตัวเด็กชายดี (นามสมมติ) อายุ 11 ปี (ณ ขณะนั้น) ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน นายวิษณุ ผู้ต้องหา ยอมรับว่าพบเด็กชายดี อยู่บริเวณร้านเกมส์ ภายในห้างจึงได้พามาเลี้ยงดู เมื่อเดือนธันวาคม 2556 เพื่อการอนาจารโดยมีการตีก่อนที่จะมีการล่วงละเมิดทางเพศ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายวิษณุและเด็กชายดี มาให้นางสาวรัตนาพร ดูตัว และยืนยันว่าเด็กชายดีเป็นลูกชายตัวเองจริง และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร ,พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง โดยนายวิษณุรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงส่งพนักงานสอบสวนสน.ราษฎร์บูรณะดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหา ให้การว่า วันที่เกิดเหตุไปเจอเด็กชายดีและได้เข้าไปพูดคุย พาเด็กไปเล่นเกมส์ และเด็กก็ตามไปอยู่ด้วย เพราะได้ให้เงินใช้และให้เล่นเกมส์



ด้านมารดา และยาย ของเด็กชายดี ร่ำให้ พร้อมระบุว่า ดีใจมาก 3 ปีเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิกระจกเงา ที่ช่วยติดตาม ทั้งนี้ มารดาของเด็กเล่าให้ฟังว่า เมื่อเจอกันลูกชายดีใจที่ได้เจอแม่และยาย และได้สวมกอดพร้อมทักแม่ว่าทำไมแม่ผอมลง แม่ตอบว่าแม่ไม่ได้ผอมลงแต่หนูตัวใหญ่ขึ้น ขณะที่ผู้ต้องหาสำนึกผิดนั่งร้องให้พร้อมก้มกราบ แทบเท้าของมารดาเด็กชายดี โดยที่ทั้งสองไม่แม้แต่มองหน้าผู้ต้องหา





คดีนี้นางสาวรัตนาพร กองแก้ว มารดา ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.พระประแดง และร้องทุกข์ผ่านมูลนิธิกระจกเงาและศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรีโดย พร้อมให้ข้อมูลว่า เด็กชายดี มักหนีเรียนไปเล่นเกมส์ที่บิ๊กซีบางปะกอก มูลนิธิกระจกเงาจึงประกาศตามหา จนต่อมาต้นเดือนสิงหาคมปี 2559 ได้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสเข้ามาว่าพบเห็นคนคล้ายเด็กชายดี มากับชายสูงประมาณ 165 ซม. ผิวคล้ำ มักพาเด็กชายดี มาเล่นเกมที่ร้านเกมส์ย่านซอยตากสิน 34 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี จึงได้สืบสวนหาข่าวลงพื้นที่และตรวจสอบร้านเกมส์ใกล้เคียงจนกระทั่ง วันที่ 9 สิงหาคม พบทั้ง 2 คน ที่ร้านเกมส์เซวู ย่านอิสรภาพ เขตธนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวจับกุมทั้งนี้ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายวิษณุ มีหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลกในความผิดฐานพยายามกระทำชำเราเด็กอีกด้วย



ผู้สื่อข่าว: พนิตา สืบสมุทร

ข่าวทั้งหมด

X