กสทช.เรียกทรู เจ้าของลิขสิทธิ์โปเกมอนในไทย หารือพรุ่งนี้กำหนดพื้นที่เล่นเกมส์ ชี้อันตรายต่อคนเล่น-คนรอบข้าง

08 สิงหาคม 2559, 13:37น.


กระแสเกมส์โปเกมอนในประเทศไทย  นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สายงานกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการพูดคุยกันกับบริษัททรู ในฐานะผู้ถือครองลิขสิทธิ์การตลาดโปเกมอนโกในประเทศไทย เพื่อทำความเข้าใจในการกำหนดสถานที่ต่าง ๆ ในการเล่นเกมส์ และจะต้องมีการดูแลเรื่องความปลอดภัยและถูกกฎหมาย โดยยอมรับว่าบ้านเราไม่ได้มีวัฒนธรรมการเดินเหมือนญี่ปุ่น พื้นที่การเดินก็มีไม่มาก



ดังนั้น สถานที่ในการจับโปเกมอนก็อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้เล่น ผู้ขับขี่ยานพาหนะ และเพื่อนร่วมทางที่สัญจรบนท้องถนน ขณะเดียวกันพ่อแม่ก็ต้องคุยกับลูกและกำหนดเวลาในการเล่นเกมส์เพื่อให้เกิดความพอดี และเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนในสังคมต้องตระหนักรู้และร่วมกันดูแล



ด้านเพจ ทรูมูฟH ได้ชี้แจงหลังมีคนเข้าไปตำหนิเกมส์ว่า ทรูได้สิทธิ์ในการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของแคแร็คเตอร์ และสิทธิประโยชน์ด้านสปอนเซอร์ชิพของเกม รวมถึงทำกิจกรรมพิเศษโปเกมอนโกในไทยเท่านั้น แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเกมหรือเป็นผู้ให้บริการเกม หรือในการปล่อยโปเกมอนในไทยตามที่ต่างๆทุกอย่างเป็นการดำเนินการจากทางบริษัทโปเกมอนคัมพานี ประเทศญี่ป่น และบริษัทนีอานติคซึ่งเป็นเจ้าของเกม โดยลักษณะเกมส์เป็นการเล่นนอกสถานที่ในส่วนนี้ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุด้วยนะคะ ทางทรูมูฟ เอช ขอขอบคุณสำหรับคำติชม และน้อมรับเพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นไป



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X