เครื่องบินส่วนตัวตกคลองลำพะอง เสียชีวิต 1 เจ็บ 3

01 สิงหาคม 2559, 16:42น.


จส.100 รับแจ้งว่า เกิดเหตุเครื่องบินฝึกซ้อมตก มีผู้บาดเจ็บ หลังวัดลำพะอง ถ.สังฆะประชา เขตหนองจอก  มีผู้บาดเจ็บ พื้นที่ สน.ลำผักชี  จส.100 ประสานงาน ศ.วิทยุ มีนบุรี ระบุว่า มีเหตุจริง อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่สน.ลำผักชี กำลังไปยังจุดเกิดเหตุ



คำรพ 51 เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รายงานกับ จส.100 ว่า เครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินส่วนตัว ตกในลำคลองลำพะอง ส่วนหักปักลงไปในคลอง มีผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย 1 คนยังติดอยู่ภายในเครื่องบิน  ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 คน เป็นคนบนเครื่องและชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ





คำรพ 51 จนท.มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ระบุว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหลังวัดลำพะอง เป็นพื้นที่ ชุมชน กับ วัด และมีคลองกั้น นักบินได้บังคับเครื่องบิน(ส่วนตัว) ไม่ให้ ชนกับบ้านเรือนประชาชน ให้เครื่องไปชนกับสะพานและเสาไฟฟ้า ข้างทางแล้วก็ตกลงคลอง รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 16.10 น. ลักษณะ ของเครื่องบินเหมือนกับว่านักบินบังคับให้ลงน้ำ เลยไม่โดนบ้านเรือนประชาชน  ส่วนผู้บาดเจ็บทยอยส่งโรงพยาบาลเวชการรุณรัตน์



จส.100 สอบถามเพิ่มเติมจากคุณทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ด้านปฎิบัติการบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย ระบุว่า ได้รับรายงานแล้วรอตรวจสอบรายละเอียด



มีรายงานว่าเครื่องบินเช่าเหมาลำ Thai Regional Airlines (ไทย รีเจียนัล แอร์ไลน์) เที่ยวบินที่ TRB 106 ขึ้นจากนครราชสีมา มุ่งหน้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แจ้งขอลงฉุกเฉิน ในพิกัดดังกล่าว



17.23 น.คุณนุ้ย ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะกำลังขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน เห็นเครื่องบินขับขึ้นจากสุวรรณภูมิในลักษณะเฉไปมา อยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนพุ่งลงน้ำ ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นชาวบ้าน เป็นเจ้าของร้านค้าที่อยู่ข้างคลองดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกำลังลงไปนำศพนักบินที่ติดอยู่ภายในซากเครื่องบินขึ้นมา



จส.100 สอบถามห้องฉุกเฉิน รพ.เวชการุญรัตน์ ถึงอาการผู้บาดเจ็บเป็นชาย 3 คน อาการรู้สึกตัวดีทุกคน อาการ 2 คนแรก มีอาการ แขนหัก ขาหัก ส่วนอีก 1 คนบาดเจ็บเล็กน้อย 



 



 



 



CR:เก่ง 205

ข่าวทั้งหมด

X