ที่ประชุมก.ตร.มีมติให้พล.ต.ท.ศานิตย์ ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

27 กรกฎาคม 2559, 15:27น.


การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2559 ที่ประชุม ก.ตร. มีมติเป็นเอกฉันท์ตั้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันขึ้นตำแหน่งรักษาราชการแทน เมื่อเช้านี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า มีแนวคิดที่จะเสนอชื่อพล.ต.ท. ศานิตย์ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากรักษาการณ์มานานแล้ว แต่ต้องดูว่าจะมีเวลาเพียงพอหรือไม่ เนื่องจากมีวาระที่จะต้องพิจารณาหลายเรื่อง 



ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่การกระทรวงกลาโหม กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลว่า วาระการประชุมก.ตร. วันนี้ จะเสนอให้พล.ต.ท. ศานิตย์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลอย่างเต็มตัว เพราะเป็นที่มีศักยภาพเหมาะสม ซึ่งควรที่จะแต่งตั้งนานแล้ว แต่ที่ผ่านมาติดปัญหาเกี่ยวกับบุคคลอื่นที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง





หลังการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวสั้นๆ ก่อนไปทำภารกิจว่า ที่ประชุมก.ตร. มีมติแต่งตั้งพล.ต.ท. ศานิตย์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล



พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องนี้ว่า เนื่องจากพล.ต.ท.ศานิตย์ ดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมาเป็นระยะเวลากว่า 9 เดือนแล้ว ทีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในด้านการทำงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและนโยบายต่างๆ ที่ประชุมจึงมีมติเอกฉันท์เห็นชอบให้พล.ต.ท. ศานิตย์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยใช้ระยะเวลาในการพิจารณาพอสมควร แต่ไม่มีใครขัดข้อง โดยจะมีผลย้อนหลังนับตั้งแต่วันที่ขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการณ์ ยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันจากฝ่ายการเมือง ส่วนหลังจากนี้จะมีการโยกย้ายหรือไม่นั้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้บัญชาการ ที่สามารถทำได้



 



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X