*ตั้งกก.สอบอาจารย์รร.ดังสารภาพซื้อบริการทางเพศย้ายช่วยราชการเขตพื้นที่อื่น*

10 มิถุนายน 2559, 11:17น.


จากกรณีคลิปฉาวอาจารย์โรงเรียนดังย่านปากคลองตลาด นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้ส่งศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน (ฉก.ชน.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 1 กรุงเทพฯ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีมูลและเป็นครูของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยจริง ซึ่งเบื้องต้นนายวิฑูรย์ วงศ์อิน ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รายงานว่าได้เรียกครูชายคนดังกล่าว มาสอบถาม ซึ่งครูชายคนดังกล่าวรับสารภาพว่า ใช้บริการเด็กจริงแต่เป็นเด็กของโรงเรียนอื่น ไม่ใช่นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบฯ ดังนั้นว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสพม. 1 กรุงเทพฯ จึงได้สั่งให้ครูชายคนดังกล่าวมาช่วยราชการที่ สพม.1 และตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง หากผลการสืบฯสรุปว่ามีความผิดจริง ก็ต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงต่อไป ซึ่งกรณีนี้โทษถึงขั้นปลดออกจากราชการ



นายอำนวย จันทร์หอม รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กล่าวว่า ขณะนี้ครูคนนี้ได้ไปช่วยราชการที่ สพม.1 แล้ว โดยช่วงเช้าหลังเข้าแถวหน้าเสาธง ตนได้ชี้แจงกับนักเรียนและครูถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบอกว่าถ้าใครมีข้อมูลก็สามารถมาบอกได้ ซึ่งบรรยากาศในการเรียนการสอนก็เป็นไปอย่างปกติ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องเตือน เพื่อนครูด้วยกันได้ว่าการเป็นครูต้องมีคุณธรรม จริยธรรม และมีสติตลอดเวลา และต้องประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียน และเชื่อว่าเหตุการณ์นี้ไม่กระต่อชื่อเสียงของโรงเรียน เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน 15 วัน 



พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ตนได้กำชับให้สพฐ.เร่งดำเนินการสอบสวน หากผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนการเพิกถอนใบอนุญาตฯ ให้เป็นไปตามระเบียบของคุรุสภา



 



CR:นักเกรียน สวนกุหลาบ

ข่าวทั้งหมด

X