*ตร.เตรียมอออกหมายจับผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน สอบปากคำหญิงไทยที่จ.สุรินทร์*

06 กุมภาพันธ์ 2559, 18:15น.


ความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องในคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์นาร์ด สัญชาติสเปน ที่ปรึกษาบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนนำชิ้นส่วนศพไปโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสบ.10 หัวหน้าชุดสืบสวนคดีฆ่าหั่นศพ เปิดเผยหลังการประชุมทีมสืบสวนว่า การติดตามทางคดีขณะนี้ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ ซึ่งการขยายผลต้องการยืนยันพยานหลักฐานให้มากกว่านี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตรวจสอบสถานที่ ที่มีความเชื่อมโยงในคดี ทั้งจุดกักขัง ฆาตกรรม หั่นศพ รวมถึงผู้ต้องหาไปกดเงินของนายเดวิด ซึ่งมีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)ประมาณ 2จุด ต่างจังหวัด 2-3จุด และได้เก็บตัวอย่างวัตถุพยานส่งให้นิติวิทยาศาสตร์ตรวจหาร่องรอยเลือด แต่ยังไม่พบอุปกรณ์ที่ใช้ฆ่าหั่นศพ ซึ่งเรื่องนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตำรวจภูธรภาค1 สํานักงานพิสูจน์หลักฐานตํารวจ (พฐ) และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกำลังร่วมกันทำงานอยู่ในการเชื่อมโยงเหตุการณ์ว่าเป็นอย่างไร



ส่วนเรื่องการควบคุมตัวน.ส.ปริศนา แสงอุบล ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้นั้น  พล.ต.อ.ปัญญา ยอมรับว่า มีการควบคุมตัวจริงที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการซักถามข้อมูล โดยยังไม่มีกำหนดการส่งตัวน.ส.ปริศนามาที่กรุงเทพฯ



ขณะที่ระหว่างการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ มีกลุ่มชาวต่างชาติและหญิงไทย เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ พล.ต.อ.ปัญญา เปิดเผยว่า บุคคลกลุ่มดังกล่าวรู้จักทั้งกับผู้เสียชีวิต และนายอาเทอร์ เซการ์รา ปริ๊นเซป ชาวสเปนอายุ 37 ปี ผู้ต้องสงสัย ซึ่งทั้งหมดที่เดินทางเข้ามาพบเพื่อต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังปรากฏชื่อและภาพถ่ายในสื่อออนไลน์ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตและนายอาเทอร์ โดยจากการซักถามเบื้องต้นพบว่า ชาวต่างชาติกลุ่มนี้รู้จักกับผู้ตายและนายอาเทอร์ ตอนไปเที่ยวสถานบันเทิงด้วยกัน และจากที่ได้ให้ข้อมูลถือว่ามีความเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี



ผู้สื่อข่าว:วิรวินท์ ศรีโหมด

ข่าวทั้งหมด

X