* พล.ต.อ.ประวุฒิ ลาออกจากราชการแล้ว

04 พฤศจิกายน 2558, 11:22น.


แม้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ชี้แจงถึงคำสั่งเปลี่ยนแปลงทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) จาก พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ10 เป็น พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ 10 ว่า การดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนแปลงคณะทำงานไปตามวาระ ซึ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามวาระตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.  แต่อาจเกิดความล่าช้า ส่วนทีมโฆษกเดิมนั้นไม่ได้มีปัญหา หรือบกพร่องในการทำงานแต่อย่างใด เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้คณะทำงานโฆษกเดิมได้พักเพียงเท่านั้น เนื่องจากทำงานมาอย่างยาวนาน เหมือนนักกีฬาที่จะต้องมีการเปลี่ยนตัว เพื่อให้มาพักบ้างเมื่อเล่นครบ 90 นาที



ล่าสุด ผบ.ตร. ได้ออกมายอมรับว่า   พล.ต.อ.ประวุฒิ มีการยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. สำหรับ พล.ต.อ.ประวุฒิ เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2499 ที่กรุงเทพมหานคร มีชื่อเล่นว่า “ตุ้ย” จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร(ตท.) รุ่น 15 และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.) รุ่น 31 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขานิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่น 34(ภาคบัณฑิตรหัส 48) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาอาชญาวิทยาและงานยุติธรรม จากมหาวิทยาลัยมหิดล และปริญญาเอก สาขาอาชญาวิทยาการบริหารและงานสังคม จากมหาวิทยาลัยมหิดล รับราชการครั้งแรกในตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวน สน.คลองตัน , รองสารวัตรสอบสวน สน.ลุมพินี , สารวัตรประจำกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาลพระนครใต้ จากนั้นขยับไปเป็นรองผู้กำกับการที่ส่วนตรวจราชการ จเรตำรวจ และรองผู้กำกับการตำรวจท่องเที่ยว จากนั้นขยับขึ้นเป็นผู้กำกับการที่กองวินัย , รองผู้บังคับการกองสวัสดิการ , รองผู้บังคับการกองทะเบียนพล ปี 2547 เป็นเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ต่อมาเป็นรองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , รองจเรตำรวจ(สบ 7) , รองผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร , ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสา



 พล.ต.อ.ประวุฒิ เป็น โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 4 ครั้ง ครั้งแรกในสมัยที่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. , ครั้งที่สอง ในสมัยที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็น ผบ.ตร. , ครั้งที่สาม สมัย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็น ผบ.ตร. และครั้งล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็น ผบ.ตร. ซึ่งมีคำสั่งที่ 570/2558 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2558 ให้ พล.ต.อ.ประวุฒิ เป็นโฆษก ตร.อีกครั้ง ก่อนมีคำสั่งเปลี่ยนตัวอย่างกะทันหัน โดยคำสั่งดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.2558 โดยมีรางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขา “ตำรวจเพื่อประชาชน” ที่ได้รับในวันตำรวจครั้งล่าสุด 

ข่าวทั้งหมด

X