*ศาลแขวงดุสิต ออกหมายจับชายบุกเข้าไปที่กรมพระธรรมนูญ*

02 ตุลาคม 2558, 16:26น.


ศาลแขวงดุสิต ร.ต.ท.อภิชิต ตัณฑะประทีป พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ขออนุมัติหมายจับที่ จ.322/2558 ลงวันที่ 29 ก.ย.2558 ให้ออกหมายจับชายไม่ทราบชื่อ(ที่ปรากฎตามภาพจากกล้องวงจรปิด) ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิด เข้าไปในสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น โดยไม่มีเหตุอันสมควร



ทั้งนี้ สืบเนื่องจากชายคนดังกล่าว เข้าไปในกรมพระธรรมนูญ ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบตามจุดต่างๆ และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เมื่อวันที่ 25 ก.ย. มีชายต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติลักษณะแขกขาว สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมแว่นกันแดด สะพายเป้สีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ เดินเข้ามาภายในศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ตรงไปที่ลิฟต์ก่อนที่จะกดขึ้นไปที่ชั้น 4 และเดินขึ้นไปบนดาดฟ้าประมาณ 1-2 นาที จากนั้นกลับมาที่ชั้น 4 เดินท่าทางมีพิรุธ สลับถอดและใส่แว่น หลังจากนั้นเดินวนลงมาที่ชั้น 3 เดินไปทางซ้ายของอาคาร และเดินวนมาทางขวาของอาคาร ก่อนจะเดินกลับมากดลิฟต์ลงมาที่ชั้น 1 แล้วรีบเดินออกนอกบริเวณศาลไปทันที โดยใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 8-10 นาที



ก่อนหน้านี้ พล.ต.คงชีพ ตันตระพานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีชายแปลกปลอมเข้ามาที่กรมพระธรรมนูญ ว่า ได้รายงานให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบแล้ว ให้เป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่การรักษาความปลอดภัยสถานที่ กรมพระธรรมนูญได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างการดูในรายละเอียด โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจพบชายแปลกปลอมแล้วจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ของกรมพระธรรมนูญเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด(อีโอดี) เข้าตรวจสอบทุกชั้นโดยละเอียดก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือสิ่งของที่ถูกวางไว้ในศาล



 

ข่าวทั้งหมด

X