*ผกก.สภ.เสม็ด มอบปลอกคอ นมสด หมาฮีโร่ เร่งตามตัวแม่ทิ้งลูก*

04 พฤษภาคม 2558, 17:00น.


หลังพบเด็กทารกเพศหญิงแรกเกิด น้ำหนักประมาณ 2,000 กรัม ผิวขาว เนื้อตัวเปรอะเปื้อนไปด้วยดิน ตามลำตัวมีบาดแผลถูกสุนัขกัดเป็นรอยเขี้ยวทั้งตัว  นายน้อย พงศ์สาคร อายุ 63 ปี เผยว่า กำลังจะเดินไปหาซื้อกับข้าว ได้ยินเสียงเด็กร้องพอมองไปตามเสียงก็เห็นถูกสุนัขสองตัวกำลังรุมกัดเด็กทารกและแย่งกันไปมาเหมือนของเล่น แต่มีสุนัขเพศเมียชื่อนมสด ได้คาบเด็กวิ่งออกมา จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง คาดว่าคนที่นำเด็กมาทิ้งน่าจะเป็นแม่เด็ก อาจมีปัญหาบางอย่างที่ไม่สามารถเลี้ยงลูกได้ จึงได้นำมาทิ้งไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบหาตัวมาดำเนินคดีต่อไป



พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.สภ.เสม็ด เปิดเผยกับจส.100 ว่า  หลังได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ได้ซื้อปลอกคอมาสวมให้เจ้านมสด เพื่อเชิดชูเป็นสุนัขฮีโร่ พร้อมกับเหมาไก่ย่าง5 ตัว มาให้เป็นรางวัลที่ช่วยคาบทารกออกจากการถูกสุนัขสองตัวรุมกัด  ส่วนการติดตามหาแม่ของทารกนั้น  ได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามอยู่ ขณะที่ทารก อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลชลบุรี หลังน้องปลอดภัยแล้ว ถ้ายังไม่มีใครมาติดต่อรับ จะส่งตัวให้สถานสงเคราะห์ จ.ชลบุรี ดูแลต่อไป





นายแพทย์อัษฎา ตียพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เปิดเผยกับจส.100 ว่า ขณะนี้ ยังต้องรอดูอาการของทารกก่อนเนื่องจากเพิ่งคลอด มีความอ่อนแอต้องเช็คระบบภายใน ปอด ไต ซึ่งโรงพยาบาล ให้การดูแลอย่างดีที่สุด 

ข่าวทั้งหมด

X