*จนท.คุมชายที่จะกระโดดอพาร์ทเมนท์ แถวเจริญกรุง 76/1 สงบสติอารมณ์ที่สน.วัดพระยาไกร*

26 มีนาคม 2558, 15:50น.


จากกรณีที่นายนันทวัฒน์ สารารัตน์ อายุ 38 ปี ชายที่มีอาการคลุ้มคลั่งและจะกระโดดตึกอยู่บริเวณชั้น 5 จากความสูงของตึก 9 ชั้น อาคารประมวลริเวอร์ อพาร์ทเมนท์ ที่ตั้งอยู่บริเวณซ.เจริญกรุง 76/1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกรร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารได้เจรจาเกลี่ยกล่อมชายคนดังกล่าวมานานกว่าเกือบ 4 ชม. พ.ต.อ. ธรรมนูญ บุญเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ได้ขึ้นไปเจรจากับชายคลุ้มคลั่งนานกว่า 40 นาที และระบุว่า จากการคุยชายคนดังกล่าวยังไม่สามารถสื่อสารได้ มีอาการเพ้อ คลุ้มคลั่ง และกลัวทุกคนมาทำร้าย เจ้าหน้าที่ต้องใช้การเจรจาให้ชายคนดังกล่าวมีอาการเครียดน้อยลง และในที่สุดก็สามารถนำกำลังชาร์จตัวชายคนดังกล่าวได้ เมื่อเวลาประมาณ 14.30น.โดยเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ขณะที่ชายคนดังกล่าวก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยสภาพห้อง 509 ที่เป็นจุดเกิดเหตุนั้นมีสภาพกระจัดกระจาย มีร่องรอยการรื้อค้น



 



 



 





อย่างไรก็ดีขณะนำตัวชายคนดังกล่าวมาที่ชั้นล่างผ่านลิฟท์อพาร์ทเมนท์ ลิฟท์ได้ค้างนานกว่า 10 นาที เนื่องจากมีน้ำหนักเกินความจุที่ 350 กิโลกรัม ทำให้เจ้าหน้าที่ด้านนอกต้องใช้กำลังงัดลิฟท์กว่า 10 นาที จึงนำตัวออกมาได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปพักผ่อนที่สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร เพื่อให้หายเครียดก่อนที่จะหาแนวทางต่อไป



 



 



 





 





 



ด้านนางสาวกัลย์สุดา แสวงศิลป์ ผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์ ระบุด้วยว่า ผู้เกิดเหตุพักที่ห้อง 508กับภรรยา เมื่อคืนได้ดื่มเหล้าจนถึงช่วงเช้าเหมือนปกติทุกวัน และได้ยินเสียงเพ้อคล้ายประสาทหลอนพร้อมอาการคลุ้มคลั่งเมื่อเวลา 10.00น.มาจากห้อง 509 จึงพบว่าเป็นชายคนดังกล่าว พร้อมระบุด้วยว่า นาย นันทวัฒน์ ปกติเป็นคนร่าเริง แม้จะไม่พูดมาก แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนเรื่องค่าเช่าที่พัก อาจมีชำระช้าบ้าง แต่ตัวเองก็ไม่เคยกดดันสิ่งใด  คาดว่าสาเหตุที่ก่อเหตุคงมาจากความเครียดในเรื่องงาน เนื่องจากได้ยินนาย นันทวัฒน์ บ่นกับญาติที่พักอยู่ห้อง  504 505 และ 511เป็นประจำเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ด้วย อย่างไรก็ดีระหว่างก่อเหตุนาย นันทวัฒน์ ได้ทำลายทรัพย์สินเสื้อผ้า เอกสารห้อง 509 ที่เป็นห้องแม่ลูกอ่อนและมีสภาพข้าวของกระจัดกระจายด้วย



ธีรวัฒน์ 

ข่าวทั้งหมด

X