*ชายชาวเยอรมันกระโดดทางเชื่อมอาคารผู้โดยสารกับอาคารที่จอดรถ สุวรรณภูมิเสียชีวิต*

12 มีนาคม 2558, 19:06น.


จส. 100 รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติกระโดดทางเชื่อมอาคารผู้โดยสารและอาคารจอดรถ ชั้น 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผย ชาวต่างชาติกระโดดจากทางเชื่อม ระหว่างอาคารผู้โดยสารและอาคารจอดรถ บริเวณชั้น 3  ทราบว่าเป็นชาวเยอรมันอายุ 45 ปี ชื่อ มิสเตอร์ ไมเคิล วอเทอร์  เบื้องต้นว่า ชายคนนี้กระโดดลงมาเอง และมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้





ด้าน เพชร ชั้นเจริญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 16.00   มิสเตอร์ไมเคิล วอเทอร์ สัญชาติเยอรมัน อายุประมาณ 44 ปีจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นว่า นายวอเทอร์ เดินทางมาคนเดียว เป็นผู้โดยสารขาออก เกิดเหตุจากทางเชื่อมระหว่างอาคารจอดรถยนต์ ชั้น 6 กับอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 ซึ่งปกติจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือ  รปภ.จะมีอยู่ประจำจุด ส่วนมากผู้ใช้บริการจะนำรถมาจอดและเดินเข้าอาคารไป ในเบื้องต้นมีการนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.สมิติเวช ศรีนคิรนทร์  แต่ ต่อมาเสียชีวิตแล้ว จากนี้ตำรวจจะประสานงานสถานทูตต่อไป เพื่อติดต่อกับครอบครัว เพื่อนำศพกลับทำพิธีทางศาสนา



ปัญหาการกระโดดอาคารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิลงมาเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบ จุดที่เกิดเหตุบ่อยคือ บริเวณทางเดินสะพานเชื่อมอาคารชั้น 4 หรือ ขาออก ส่วนใหญ่ที่มากระโดดตึกตายที่สนามบินสุวรรณภูมินี้มักจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เกิดปัญหาและประชดชิวิตต่าง ๆ ทั้งในเรื่องความรัก เครียด จึงคิดตัดสินใจสั้นหรือบางรายก็มีสติไม่สมประกอบ หรือเมาสุรา



ภายหลังเกิดเหตุกระโดดสะพานฆ่าตัวตายของนักท่องเที่ยวต่างชาติบ่อยเจ้าหน้าที่จึงเสนอแนะให้การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) จัดทำกระจกกั้นด้านนอกของสะพานชั้น 4 มีความยาวประมาณ 500 เมตร และ บริเวณทางเชื่อมประตูเข้าอาคารผู้โดยสารอีก 10 ประตู ๆ ละ 20 เมตร รวมเป็นเป็นความยาว 200 เมตร ตลอดแนว โดยผนังเดิมมีความสูงประมาณ 1.50 เมตร 



 



ขอบคุณภาพและคลิป นคร 45 ร่วมกตัญญู

ข่าวทั้งหมด

X