2 พลเมืองดี เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟคลองตัน พบชายชราพลัดหลง มีอาการหลงลืม ติดตามนำส่งญาติจนปลอดภัย

26 มีนาคม 2562, 20:01น.


   วันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 15:30 น. JS100 รับแจ้งเหตุคนหาย คือ นายมนตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี มีอาการหลงลืม เดินหายออกไปจากโรงพยาบาลจุฬาฯ 




   ต่อมาเวลา 19.41 น. มีพลเมืองดี 2 คน คือ นายภูริต ยุทธิวัฒน์ นายสถานีรถไฟคลองตัน และนายรณรงค์ เจริญ พนักงานจำหน่ายบัตรโดยสาร ไปพบนายมนตรีอยู่ที่สถานีรถไฟคลองตัน มีอาการผิดสังเกต จึงลองสอบถามพูดคุยและขอดูเอกสารติดตัว บังเอิญพบเบอร์โทรศัพท์ของนายมารุธ ซึ่งเป็นลูกชาย ติดตัวเอาไว้ จึงทราบว่าน่าจะเป็นคนที่พลัดหลงบ่อยครั้งจนญาติต้องใส่เบอร์โทรศัพท์ติดตัวไว้ จากนั้นจึงติดต่อนายมารุธให้รีบมารับตัวทันที





   จากนั้นนายมารุธได้เดินทางมารับคุณพ่อ และเปิดเผยกับ JS100 ว่า ลองคุยกับคุณพ่อแล้วว่าไปเที่ยวที่ไหนมา คุณพ่อเล่าว่าออกจากโรงพยาบาลจุฬาฯ ก็เดินไปเรื่อยๆจนถึงสถนีรถไฟหัวลำโพง แล้วก็ขึ้นรถไฟมาลงที่สถานีคลองตัน แล้วก็กำลังจะนั่งรถไฟจากสถานีคลองตัน กลับไปที่สถานีรถไฟหัวลำโพงแต่เจ้าหน้าที่มาพบและติดต่อญาติได้ก่อน คาดว่าคุณพ่อน่าจะคิดถึงบ้านเดิมที่เคยอยูู่แถวคลองตันเลยนั่งรถไฟมาถึงที่นี่ได้ แต่ก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่สถานีฯคลองตัน ที่ช่วยดูแลคุณพ่อ เพราะหากไม่สังเกตแล้วพบว่าคุณพ่อพลัดหลงมา ป่านนี้ก็ไม่รู้ว่าจะนั่งรถไฟไป-กลับอีกกี่รอบ


 
ข่าวทั้งหมด

X