กลุ่มผู้ติดสุราในอินเดียเสียชีวิต 10 รายจากการดื่มแอลกอฮอล์ล้างมือ

01 สิงหาคม 2563, 10:53น.


          ที่รัฐอานธรประเทศ ประเทศอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 10 ราย จากการดื่มแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ หลังจากที่ทางการของรัฐสั่งปิดร้านเหล้าเพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19



          ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นที่หมู่บ้านคูริชเชดู ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกปิดกั้น เนื่องจากมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก กลุ่มผู้เสียชีวิตเป็นผู้ที่มีอาการติดสุราจึงลักลอบนำแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือมาผสมกับน้ำและเครื่องดื่มอื่นแล้วดื่มแทนสุรามานาน 10 วัน จนกระทั่งเสียชีวิต



          ตำรวจ ระบุด้วยว่า ขณะนี้ร้านขายเหล้าและเครื่องดื่มในพื้นที่ถูกปิด แต่แอลกอฮอล์ล้างมือเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายกว่า เพราะมีการแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อรักษาความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค กลุ่มผู้ติดสุรากลุ่มนี้จึงนำมาดื่ม ซึ่งที่ผ่านมาอินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการดื่มสุราเถื่อนจำนวนมาก เนื่องจากการนำแอลกอฮอล์ชนิดที่กินไม่ได้ (Methanol) มาผสม



          ส่วนสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในอินเดีย มีการรายงานผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 55,000 คนในรอบ 24 ชั่วโมงของวันศุกร์ (31 ก.ค.) ทำให้มีผู้ป่วยสะสมมากกว่า 1,600,000 คน มากเป็นอันดับที่ 3 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 779 รายจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 35,000 รายแล้ว



...

ข่าวทั้งหมด

X