ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! "พบพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยติดเชื้อ COVID-19" เป็นข้อมูลเท็จ

01 เมษายน 2563, 20:33น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 57

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


   ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ลือ พบพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยติดเชื้อ COVID-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรีพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

    จากกรณีที่มีโพสต์ภาพและข้อความว่า “พบผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยที่ตลาดแห่งหนึ่งย่านสวนหลวง” ทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า
 เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เหตุการณ์กล่าวคือมีลูกค้าติดเชื้อไวรัส COVID-19 มาใช้บริการที่สาขาเท่านั้น ไม่มีพนักงานติดเชื้อตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งทางธนาคารได้ดำเนินการให้พนักงานทุกคนในสาขา และพนักงานที่เกี่ยวข้องกักตัวเองในที่พัก และให้พนักงานสาขาอื่น ที่ไม่ได้อยู่ในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงจากการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 เข้ามาปฏิบัติงานแทน พร้อมทั้งมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรการป้องกันโรคไวรัส COVID-19



    ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารและสอบถามรายละเอียดต่างๆ ของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก Ibank หรือโทร. 02 6506999 หรือ 1302

ข่าวทั้งหมด

X