ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! "แจ้งผลการลงทะเบียนเยียวยา 5,000 บาท แบบเสร็จสมบูรณ์ทางอีเมล" เป็นข้อมูลเท็จ

31 มีนาคม 2563, 20:21น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 57

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


   ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง แชร์ว่อน! แจ้งผลการลงทะเบียนเยียวยา 5,000 บาท แบบเสร็จสมบูรณ์ทางอีเมล ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

  จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ แจ้งผลการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) แบบเสร็จสมบูรณ์ทางอีเมลนั้น ธนาคารกรุงไทยได้ชี้แจงว่า อีเมลจากโพสต์ดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขณะนี้ยังไม่มีการส่งอีเมลยืนยันการได้รับสิทธิ์ ซึ่งผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (ตั้งแต่เดือนเมษายน - มิถุนายน 2563) นั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบ และคัดกรองตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดก่อนจึงจะได้รับสิทธิ์ ในกรณีที่ข้อมูลครบถ้วนถูกต้องจะใช้ระยะเวลาตรวจสอบเร็วที่สุด 7 วันทำการ




  ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับข้อมูลบริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคาร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Krungthai.com หรือโทร. 02 1111111

ข่าวทั้งหมด

X