กทม. ระดมกำลังทำความสะอาดโรงเรียนพระหฤทัย ดอนเมือง

26 กุมภาพันธ์ 2563, 19:09น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 77

Filename: news/detail.php

Line Number: 400


     สืบเนื่องจากที่พบผู้ป่วยโควิด19 รายใหม่ 3 คน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน โดยผู้ป่วยในจำนวนนั้น 1 คน เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง เขตดอนเมือง 




     ในวันนี้ (26 ก.พ. 63) สำนักงานเขตดอนเมือง พร้อมด้วยศูนย์บริการสาธารณสุข 60 กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรมควบคุมโรค ได้ร่วมกันลงพื้นที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง เพื่อดำเนินการควบคุมโรค COVID-19 ตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด ดังนี้ 




     1. สอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างนักเรียนที่เป็นกลุ่มสัมผัสโดยตรง มีความเสี่ยงสูง เป็นนักเรียนในชั้นเดียวกับผู้ป่วย จำนวน 30 ราย ครู 11 ราย โดยให้ติดตามอาการ 14 วัน ทำความสะอาดที่พักอาศัย งดออกนอกบ้าน และกลุ่มสัมผัสความเสี่ยงต่ำ ประมาณ 100 คน ให้งดกิจกรรมไปในที่ชุมชนหรือที่มีผู้คนหนาแน่น


     2. เวลา 15.00 น. ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ สำนักงานเขตดอนเมือง ร่วมกับกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย ร่วมทำกันสะอาดพื้นที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง 


     3. จัดประชุมผู้ปกครองแนะนำวิธีปฏิบัติตนและการทำความสะอาดที่พักอาศัย 


     4.โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง มีคำสั่งหยุดการเรียนการสอน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. ถึงวันที่ 10 มี.ค.63 เฉพาะห้องเรียนเดียวกับเด็กนักเรียนที่ป่วย ส่วนห้องเรียนอื่นให้หยุดโดยจะเปิดเรียนวันที่ 2 มี.ค. ทั้งนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. วันเดียวกันนี้ สำนักอนามัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยสำนักงานเขตดอนเมือง จะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว


ข่าวทั้งหมด

X