!-- AdAsia Headcode -->

รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) ของรถไฟฟ้าบีทีเอส

10 กรกฎาคม 2563, 14:56น.


  วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เมื่อเวลา 09.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.), นายกิตติกานต์ จอมดวงจารุวรพลกุล ผู้อำนวยการสำนักงานระบบขนส่ง, นางสาวรุจิรา  อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) ของระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (รถไฟฟ้าบีทีเอส) ภายหลังการเปิดเรียนและเปิดทำการของสถานที่ต่าง ๆ โดยมี นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ เจ้าหน้าที่ พนักงานรถไฟฟ้าบีทีเอสให้การต้อนรับ ณ สถานีรถไฟฟ้าพญาไท 





    นายสกลธี ภัททิยกุล กล่าวว่า หลังจากเปิดภาคเรียนกรุงเทพมหานคร ยังเน้นย้ำมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (Covid -19) วันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่สถานีพญาไท พบว่ายังคงมีความเข้มข้นในการใช้มาตรการการคัดกรองผู้โดยสารก่อนเข้าใช้ระบบอย่างเคร่งครัด และในขณะนี้ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสใกล้จะกลับมาเป็นปกติ เพราะโรงเรียนและสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ได้ทยอยเปิดตามปกติ รถไฟฟ้าบีทีเอสจึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างต่อเนื่อง เช่น การวัดอุณหภูมิผู้โดยสาร จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาด  ภายในขบวนรถไฟฟ้า จุดสัมผัสร่วมภายในสถานี ลดความหนาแน่นของผู้โดยสารบนชั้นชานชาลาโดยการจัดกลุ่มผู้โดยสาร (Group Release) และควบคุมความหนาแน่นในขบวนรถไม่เกินร้อยละ 70 ในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเวลาเช้า และช่วงเวลาเย็น และยังคงเน้นมาตรการรักษาระยะห่างก่อนเข้าขบวนรถ และประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้โดยสารลงทะเบียน “ไทยชนะ” เมื่อเข้า และออกจากขบวนรถไฟฟ้า ผ่านทาง Application ‘BTS SkyTrain’ หรือ Line official : @btsskytrain  โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำผู้โดยสารตลอดซึ่งเป็นสิ่งที่รถไฟฟ้าบีทีเอสปฏิบัติได้ดีอยู่แล้ว 



     นายสุมิตร ศรีสันติธรรม กล่าวว่า ตั้งแต่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 5 ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และผู้โดยสารทยอยเข้ามาใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นจำนวนมาก รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยเพื่อเป็นการป้องกันตัวของผู้โดยสารเองและคนอื่นๆ ด้วย และเน้นย้ำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางเสมอ โดยรถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงความถี่ในการให้บริการสูงสุด 2 นาที 25 วินาที ในสายสุขุมวิท และในสายสีลมความถี่  3 นาที 45 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อให้ลดปริมาณความหนาแน่นของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ





    ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้กำชับให้รถไฟฟ้าบีทีเอสดูแลผู้โดยสารในช่วงหน้าฝน โดยให้มีการจัดกลุ่มผู้โดยสารที่เข้าใช้บริการให้รวดเร็วขึ้น โดยทางบีทีเอสจะปฏิบัติตามและรักษามาตรการป้องกันเชื้อไวรัสฯ อย่างเคร่งครัดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารต่อไป  







     สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6000 , Line official : @btsskytrain หรือเช็คสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส
X