!-- AdAsia Headcode -->

ฝนถล่มสมุทรปราการหลายชั่วโมง ทำน้ำท่วมหนักในนิคมอุตสาหกรรมฯและเคหะบางพลี ชาวบ้านเดือดร้อนหลายครอบครัว (คลิป)

02 มิถุนายน 2563, 14:26น.


     เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกทม.และสมุทรปราการ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุดโดยเฉพาะในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี และการเคหะฯ บางพลี  โดยมีระดับน้ำสูง 30-70 ซม. ผู้ใช้เส้นทางสัญจรไม่ได้ รถจอดเสียในเส้นทางหลายคัน เกิดการจราจรติดขัดในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งบนถ.เทพารักษ์ ถ.กิ่งแก้ว และถ.เทพรัตน (บางนา-ตราด) 




     นายโสภณ เจียรประเสริฐ ผอ.กองช่าง ฯ เทศบาลตำบลบางเสาธง จ.สมุทรปราการ รายงานว่าระดับน้ำในการเคหะบางพลี  สูงประมาณ 30-40 ซม. สาเหตุจากฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ 05.00-09.00 น. ระบบการระบายน้ำของเทศบาลเป็นระบบเครื่องสูบน้ำสูบลงคลองระบายน้ำธรรมชาติ แต่ถนนในนิคมฯ และใกล้เคียงเป็นถนนต่ำกว่าคลอง เมื่อระดับน้ำในคลองเต็มปริ่ม ก็ไม่สามารถรับน้ำเพิ่มได้อีก แต่ช่วงเกิดน้ำท่วม ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฯประจำทุกจุดระบายน้ำ เพื่อเร่งทำงานเปิดเครื่องสูบน้ำเต็มที่ คาดว่าจะระบายน้ำได้ทั้งหมดภายในเวลา 15.00 น. 




     โดยหลังเกิดน้ำท่วมหนักทำให้ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยในการเคหะฯ บางพลี และคนที่ต้องเดินทางมาทำงานในนิคมฯบางพลี เดือดร้อนกันทั่วหน้าเพราะไม่สามารถออกจากบ้านได้ เพราะระดับน้ำท่วมสูง รถลุยน้ำจอดเสียหลายคัน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องมาทำงานในนิคมฯ ต่างก็นำรถออกมาจอดบนถนนเพื่อหนีน้ำท่วม ทำให้เกิดการจราจรติดขัดอย่างหนักกระทบถนนสายหลักเช่น ถ.เทพารักษ์ ถ.กิ่งแก้ว และถ.เทพรัตน (บางนา-ตราด) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลายคนบ่นอุบ อยู่ในพื้นที่มา 20 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้




ชมคลิป




Cr.ข่าวสารเมืองปราการ v2 ,คุณ ปณวัตร โดเคน หัวหน้าฝ่ายป้องกันเทศบาลบางเสาธง
X