!-- AdAsia Headcode -->

ฝ่ายปกครอง ทลายบ่อนพนันพิบูลสงคราม จับกุม 121 คน พบมีไข้สูง 5 คน เร่งตรวจเชื้อโควิด-19

08 เมษายน 2563, 18:27น.


   นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 60 นาย บุกจับบ่อนใหญ่ในซ.พิบูลย์สงคราม 32 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา จับนักพนันและเจ้ามือได้ ทั้งหมด 121 คน ตั้งแต่วัยกลางคนถึงวัยเกษียณ ยึดอุปกรณ์การเล่นพนัน ไฮโล ตู้สล๊อต ตู้ยิงปลา และเงินสดกว่า 300,000 บาท เบื้องต้นดำเนินคดีเกี่ยวกับการเล่นพนัน และการฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินฯ คาดว่าบ่อนนี้เพิ่งย้ายมาไม่นานจากจุดอื่น มาแอบอยู่ในอาคารซึ่งเดิมเป็นร้านสนุ๊กเกอร์เดิม มีครัวทำอาหารเปิดบริการภายในตลอดเวลา



   นอกจากนี้ยังประสานงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจวัดไข้ พบว่ามี 5 คนไข้สูง จึงส่งตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาที่ศาลาว่าการ จ.นนทบุรี โดยให้อยู่ที่กลางแจ้งอากาศถ่ายเท ใส่หน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทำความสะอาดทุกคนระหว่างทำบันทึกการจับกุมและรอผลตรวจเชื้อ หากมีผลตรวจเป็นบวก ผู้ต้องหารวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งหมดจะต้องเข้าสู่ขบวนการกักตัวของสาธารณสุขด้วย





   "การบุกจับครั้งนี้ มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาผ่านศูนย์ดำรงธรรมจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะกระทำการที่ขัดต่อกฎหมายแล้ว ยังถือว่าไร้จิตสำนึก ทำให้เพื่อนร่วมชาติเดือดร้อน เสี่ยงต่อการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น" นายรณรงค์ กล่าว




             23:15น. ล่าสุด จนท. ยืนยันผลตรวจเป็นลบ จึงดำเนินคดีตามความผิดเกี่ยวกับการเล่นพนัน และฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินฯ
X