!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! "ประกาศ รพ.ย่านสาทรพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 3 คน" เป็นข้อมูลเท็จ

27 กุมภาพันธ์ 2563, 16:42น.


            ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ประกาศ รพ.ย่านสาทรพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 3 คน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ



             จากกรณีที่มีแชร์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า ขณะนี้ที่โรงพยาบาลย่านสาทร พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 3 คน ทางโรงพยาบาลต้นเรื่องได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ขณะนี้รพ.ยังไม่มีรายงานการพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่อย่างใด ซึ่งหากมีการพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายใหม่ ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้แถลงข่าวให้ทราบทุกครั้ง ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และรับฟังข้อมูลจากทางหน่วยงานราชการเท่านั้น



             สืบเนื่องถึงอีกประเด็นที่แชร์กันต่อว่า รพ.ดังกล่าวปิดรพ.พ่นยา ทางโรงพยาบาลขอแจ้งว่า เป็นเพียงการจัดให้มีการคัดกรองโดยการจำกัดการเข้า – ออกโรงพยาบาลให้เหลือเพียง 2 ประตู และติดเครื่องวัดอุณหภูมิ ผู้เข้าออกเพื่อการคัดกรองผู้ป่วยที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกันกับโรงพยาบาลอื่นๆ



           
 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.





 

X