!-- AdAsia Headcode -->

กทม. ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ที่บ้านครอบครัวผู้ป่วยใหม่ 3 คนในเขตดอนเมือง

27 กุมภาพันธ์ 2563, 15:47น.


    สืบเนื่องจากที่พบผู้ป่วยโควิด19 ใหม่ 3 คน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน และมีบ้านพักอาศัยในเขตดอนเมือง 




    ในวันนี้ (27 ก.พ. 63) เวลา 10.00 น. สำนักงานเขตดอนเมือง พร้อมด้วยสำนักอนามัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในและภายนอกของบ้านพักอาศัยผู้ป่วย พร้อมทั้งฉีดบริเวณบ้านพักอาศัยใกล้เคียง และทางสาธารณะ ในระยะ 50 เมตร เพื่อควบคุมป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 อีกทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่จากฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ สำนักงานเขตดอนเมือง และศูนย์สาธารณสุข 60 เข้าประเมินคัดกรองทางจิตวิทยาให้กับประชาชนในชุมชน พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับเชื้อ COVID-19 และคำแนะนำวิธีปฏิบัติตน เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจและสามารถดูแลตนเองและคนใกล้ชิดได้อย่างถูกวิธี








    ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ประกอบด้วย ค้นหาผู้ป่วยและผู้สัมผัสโดยดำเนินการเก็บสิ่งส่งตรวจ ให้ความรู้ และทำการฆ่าเชื้อเพื่อการป้องกัน และควบคุมโรคCOVID19 เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี สำนักอนามัย กทม. ได้รายงานข้อมูลผู้ป่วยโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ว่า คุณปู่ของผู้ป่วยอายุ65 ปีเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 20ก.พ. 63 เริ่มมีอาการป่วย วันที่ 23 ก.พ.63 ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน วันที่ 24ก.พ. 63 ได้รับการวินิจฉัยCOVID19 เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 63 หลังจากนั้นทางกรมควบคุมโรคได้ตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว ประกอบด้วย คุณย่า พ่อ แม่ และหลาน 2คน(ผู้ป่วยเป็นหลานคนโต) ผลการตรวจพบย่ากับหลานคนโตติดเชื้อCOVID19(ปู่ ย่า หลานคนโต)ได้รับไว้ในโรงพยาบาล ส่วนพ่อ แม่ และหลานคนเล็กผลตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ COVID19 ในวันที่ 26ก.พ. 63 ศูนย์บริการสาธารณสุข 60 และกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรคลงสอบสวน ณ โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง พบผู้สัมผัส 59 ราย เสี่ยงสูง 55ราย เสี่ยงต่ำ 4 ราย ครู 16 ราย นักเรียน 36 ราย เจ้าหน้าที่ 3 ราย ดำเนินการเก็บสิ่งส่งตรวจ 55 ราย หลังจากนั้นกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัยร่วมกับสำนักงานเขตดอนเมืองดำเนินการ ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในโรงเรียน ทางโรงเรียนสั่ง ปิดการเรียนการสอนทุกชั้นเรียน 5 วัน ยกเว้นห้องผู้ป่วยให้ ปิด 14 วัน



























 
X