!-- AdAsia Headcode -->

รถไฟขบวนรถสินค้าที่ 636 ตกรางที่สถานีบึงบอระเพ็ด คาดการณ์เปิดทางได้ตามปกติเที่ยงคืนนี้

29 มกราคม 2563, 20:31น.


   เกิดเหตุขบวนรถสินค้าตกราง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (29 มกราคม 2563) เป็นขบวนรถสินค้าที่ 636 ตกรางบริเวณหลัก กม. 257/9 ขณะเข้าทางหลีกในย่านบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ทำให้รถตกราง กีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายเหนือ และทำให้ขบวนรถในเส้นทางดังกล่าวล่าช้า ไม่สามารถเดินถึงปลายทางตามกำหนดเวลาได้ ส่วนขบวนรถสายเหนือที่ออกจากสถานีกรุงเทพ ช่วงบ่ายนี้ สามารถเดินรถได้ตามปกติ อาจส่งผลกระทบเรื่องขบวนรถล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิมเพียงเล็กน้อย





    สำหรับความคืบหน้าในขณะนี้ การรถไฟฯ กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุขบวนรถตกรางอยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บำรุงทางตรวจทางตรวจสอบและแก้ไขโดยเร็ว เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัย ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดทางและใช้งานได้ตามปกติในเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันนี้ ดังนั้น ผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางสายเหนือในวันที่ 29 – 30 มกราคม 2563 และไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถคืนตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวนที่สถานีรถไฟ เบื้องต้น 

     การรถไฟฯ ได้ทำการสลับขบวนรถเที่ยวไปและเที่ยวกลับ และขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ดังนี้


1. ทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ระหว่างขบวนรถธรรมดาที่ 201 กรุงเทพ - พิษณุโลก กับขบวนรถเร็วที่ 102 เชียงใหม่ - กรุงเทพ แล้วทำการสลับขบวนรถกันไปปลายทาง


2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 8 เชียงใหม่ - กรุงเทพ จะทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปปลายทางสถานีกรุงเทพ



    สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเส้นทางดังกล่าว หากไม่ประสงค์ที่จะเดินทางสามารถคืนตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

X