!-- AdAsia Headcode -->

บขส. เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา ดูแลความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคบนรถโดยสาร กำชับพนักงานประจำรถ ใช้หน้ากากอนามัย

29 มกราคม 2563, 18:55น.


     นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ตามที่ได้มีการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 บขส. ได้กำชับไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้นายสถานีเดินรถทุกแห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการความเข้มงวดในเรื่องการทำความสะอาดภายในบริเวณสถานีขนส่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 3 แห่ง (จตุจักร , เอกมัย ,ถนนบรมราชชนนี) ซึ่งเป็นสถานีขนส่งหลักที่มีผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ บขส. ได้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค บริเวณพื้นที่ให้บริการที่มีการสัมผัสกับผู้ใช้บริการบ่อยครั้ง เช่น บริเวณช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เก้าอี้นั่งพักผู้โดยสาร ห้องน้ำ เป็นต้น รวมทั้งได้มีการทำความสะอาดภายในรถโดยสารก่อนที่จะนำออกให้บริการด้วย นอกจากนี้ได้กำชับไปยังพนักงานประจำรถ และพนักงานประจำสถานี ให้สวมหน้ากากอนามัยกรณีที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ อย่างไรก็ดี บขส. ได้รับการสนับสนุนหน้ากากอนามัย เจลล้างมือแอลกอฮอล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อ จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สำหรับแจกจ่ายให้แก่ผู้โดยสารและทำความสะอาดพื้นที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ด้วย




     และในวันเดียวกันนี้ (29 มกราคม 2563) กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด สำนักงานเขตจตุจักร จิตอาสาภาคประชาชน M-Help me และข้าราชการตำรวจ บก.จร. จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้สร้างความเข้าใจและตระหนักถึงปัญหามลพิษทางอากาศ PM 2.5 และแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้ใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)


X