!-- AdAsia Headcode -->

ทบ.เดินหน้าลดฝุ่นละอองต่อเนื่อง พรุ่งนี้(24 ม.ค. 63) มอบกรมการขนส่งทหารบก ระดมตรวจสภาพรถทหารทั่วกทม. ไม่ให้ปล่อยควันเกินมาตรฐาน

23 มกราคม 2563, 15:48น.


          กองทัพบก เดินหน้าลดปัจจัยและสาเหตุที่จะเพิ่มปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5 ตามนโยบายของรัฐบาลต่อเนื่อง หลังจากที่ได้ปฏิบัติการฉีดล้างทำความสะอาดพื้นที่ และมอบหน้ากากอนามัย พร้อมการดูแลสุขภาพประชาชนตลอด3วันที่ผ่านมา






        ล่าสุด เพื่อลดสาเหตุสำคัญของสถานการณ์ ฝุ่น PM2.5 ที่เกิดจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ในยานพาหนะที่ไม่สมบูรณ์  กองทัพบกได้มอบให้ กรมการขนส่งทหารบก จัดชุดตรวจวัดค่าควันดำ ออกตรวจสอบยานพาหนะและรถยนต์ทุกคันที่ใช้ในหน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล จำนวน 17หน่วย อาทิ กรมสรรพาวุธทหารบก, กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์, มณฑลทหารบกที่ ๑๑, กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาสยาน, กรมสวัสดิการทหารบก, กรมการทหารสื่อสาร  เป็นต้น โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 24 มค. 63 จนถึง 8 กพ.63 


หากตรวจพบว่ารถทหารคันใดมีค่าควันดำเกินมาตรฐาน ให้งดใช้และปรับปรุงซ่อมแซมทันที เพื่อป้องกันการปล่อยควันพิษสู่อากาศ




        ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เคยสั่งการกำชับทุกหน่วยงานของกองทัพบกให้ปรนนิบัติบำรุงยานพาหนะทุกประเภทให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ไม่สร้างมลภาวะรวมทั้งการกำกับดูแลเรื่องมารยาทในการขับขี่และปฎิบัติตามกฎจราจรเป็นสำคัญด้วย




 
X