!-- AdAsia Headcode -->

ฮีโร่! "หนุ่ม HR" กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาไม่คิดชีวิต ว่ายน้ำไปช่วยหญิงกระโดดสะพานพุทธ

18 มกราคม 2563, 23:05น.


           JS100 รับแจ้งจากคุณกาญจนา ผู้เห็นเหตุการณ์ พบเหตุหญิงกระโดดสะพานพุทธ บริเวณท่าจอดรถเมล์สาย 8 โดยตนเองและเพื่อนๆกำลังถ่ายรูปรับปริญญากันที่ฝั่งตรงข้าม มองเห็นหญิงอายุประมาณ 30 ปี ยืนสูบบุหรี่ ลักษณะเศร้าเสียใจ สักพักไม่นานก็วางกระเป๋าสิ่งของกองไว้ที่พื้น แล้วข้ามออกไปนอกรั้วกั้นสะพานอีกด้าน หลังจากนั้นก็กระโดดสะพานลงไป ขณะเดียวกันด้านล่าง ก็มีชายกระโดดจากโป๊ะเรือลงไปช่วยเหลือ พอช่วยขึ้นมาได้แล้วก็มีชายต่างชาติช่วยทำ CPR จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำไปโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19:00 น.



          อาสากู้ชีพวิชัยเวชไฟฉาย ช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว พร้อมกับชายพลเมืองดี ไปส่งที่รพ.กลางแล้ว ขณะไปถึงที่เกิดเหตุหญิงที่กระโดดสะพานเริ่มรู้สึกตัวดี และสำลักน้ำออกมา ส่วนชายพลเมืองดีที่ลงไปช่วยเหลือมีอาการอ่อนเพลีย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อดูอาการต่อไป ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและทรัพย์สินของฝ่ายหญิงไว้ทั้งหมดแล้ว



             19:45น. JS100 ติดต่อไปยังนายสรรเสริญ จำปาทอง พลเมืองดีวัย 42 ปี ที่กระโดดลงไปช่วยหญิงดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของตนเริ่มดีขึ้นแล้ว ตอนเกิดเหตุตนเองเดินทางกลับจากทำบุญที่วัดสุทัศน์และวัดโพธิ์ ขณะนั้นมายืนรอเรือที่โป๊ะ แล้วเห็นคนกระโดดสะพานพุทธพอดี ระยะห่างจากตนประมาณ 20 เมตร อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตอนนั้นทุกคนรอบตัวตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก เห็นมีเรือโยนห่วงยางลงไปแต่ไม่ถึง เพียงเสี้ยววินาทีตนจึงตัดสินใจกระโดดลงน้ำไปช่วยทันที แต่กระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงมาก ว่ายเท่าไหร่ก็ไม่ถึง จนเกือบจะหมดแรงก็ถึงตัวผู้หญิงพอดี ซึ่งจังหวะนั้นก็มีเรือมาใกล้ๆ แล้วมีคนบนเรือโยนเชือกมาให้ก่อนดึงตนกับหญิงคนดังกล่าวขึ้นไป ผมนอนหมดแรงอยู่บนเรือจนกระทั่งมาถึงโป๊ะ ต้องขอบคุณชาวต่างชาติทั้งสองคนด้วยที่ช่วยทำ CPR ผู้หญิงคนนั้น



             "ตอนนั้นผมคิดแค่ว่าอยากช่วยเค้า ผมว่ายน้ำเป็น แต่ไม่ได้ว่ายมานานแล้ว คิดในใจว่า 50-50 แต่ก็ตัดสินใจกระโดดลงไป ผมเคยเรียนอบรมเกี่ยวกับดับเพลิงของโรงแรม แต่ปัจจุบันผมเป็นพนักงานบริษัททำหน้าที่ฝ่ายบุคคลทั่วไป ดีใจที่ตอนนี้เค้าปลอดภัยแล้ว"



          ทั้งนี้การตัดสินใจดังกล่าวมีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยเหลือผู้อื่น แต่ยังไงก็ตามการว่ายน้ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยาอันตรายไม่แพ้กัน เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก หากร่างกายไม่แข็งแรงอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้



ภาพจาก แจ้งเหตุฝั่งธน

X